Vòng 30 La Liga, Barcelona - Almeria:

Cú hích tinh thần

Thứ Tư, 08/04/2015 15:29  | 

|

(CAO) Rạng sáng mai 9-4, Barcelona sẽ tiếp đón đối thủ dưới cơ Almeria trên sân nhà Nou Camp ở vòng đấu 30 La Liga. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng nên thầy trò HLV Luis Enrique sẽ không cho phép mình mắc sai lầm.

Barcelona đang đạt phong độ cao

Sau thời gian tạm nghỉ để các CLB dồn sức cho cuộc đua đường trường tại giải Quốc nội, Champions League sẽ chính thức trở lại sau một tuần nữa với những cặp đấu ở vòng tứ kết. Barcelona sẽ hành quân đến sân Công Viên Các Hoàng Tử của Paris Saint Germain ở lượt đi.

Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn của Messi và các đồng đội. Bởi “Gã khổng lồ xứ Catalan” cần phải có được khoảng cách an toàn với đội nhì bảng Real Madrid trên BXH La Liga để tạo cú hích cho những trận đấu ở đấu trường Châu Âu. Muốn như vậy, thầy trò HLV Enrique phải thắng Almeria ở vòng đấu này.

Khi bắt đầu mùa giải năm nay, đã có những ý kiến cho rằng Barca đã hết thời. Với những thành tích không mấy ấn tượng đã khiến giới mộ điệu hoài nghi về sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp. Nhưng càng thi đấu “Gã khổng lổ” lại càng chứng tỏ đẳng cấp của mình. Messi và các đồng đội toàn thắng 5 trận gần nhất ở La Liga, cộng với sự sa sút bất thường của đại kình địch Real để leo lên độc chiếm vị trí đầu bảng.

Messi (giữa) sẽ lại tỏa sáng trong trận này

Bộ ba tấn công của đội bóng xứ Catanlan Neymar - Messi - Suarez ngày càng chơi ăn ý với nhau. Bất kỳ cá nhân nào cũng có thể tỏa sáng, để xé tung mảnh lưới đối phương. Chính phong độ chói sáng của bộ ba này đã kéo tinh thần của toàn đội để cả ba tuyến của Barca chơi xuất thần hơn trong những trận đấu gần đây.

Còn đối với Almeria, họ chưa bao giờ được đánh giá ngang tầm với đội chủ sân Nou Camp. Huống hồ trong tình cảnh hiện tại, thầy trò HLV Miguel Rivera lại càng không phải là đối thủ của “Gã khổng lồ”.

Đội chủ sân Estadio Del Mediterraneo hiện đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ với vỏn vẹn 25 điểm sau 29 vòng đấu. Almeria là một trong những đội bóng có hàng phòng thủ tệ hại nhất La Liga mùa này khi để thủng lưới tới 52 bàn - một con số giúp các đối thủ khi gặp họ, đều ngập tràn niềm tin chiến thắng.

Almeria đang xếp thứ 18 trên BXH và chỉ cách đội xếp phía trên 1 điểm. Thầy trò HLV Rivera đang nuôi hy vọng trụ hạng khi mùa giải còn 8 vòng đấu nữa mới kết thúc. Tuy nhiên, họ thật không may khi đụng phải Barcelona, đội bóng đang cần điểm để củng cố ngôi đầu. Trong lịch sử, thầy trò HLV Rivera đã từng 13 lần đối đầu với “Gã khổng lồ” và họ chỉ giành được 2 trận hòa, thua đến 11 trận.

Tại chảo lửa Nou Camp, Barcelona sẽ mạnh hơn gấp bội phần, ba điểm gần như chắc chắn thuộc về thầy trò HLV Enrique để họ nới rộng cách biệt với Real. Ít nhất là 2 giờ trước khi “Kền kền trắng” hành quân đến sân của Vallecano.

Sẽ là chuyến làm khách lành ít dữ nhiều, nhưng khi trận đấu chưa kết thúc, Almeria vẫn có quyền mơ mộng về bất ngờ.

Tường Lân

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang