M.U có nhất thiết phải mua Sancho không?

Thứ Năm, 14/05/2020 14:37

|

(CATP) “Qủy đỏ” đang theo đuổi sát sao cầu thủ chạy cánh phải Sancho của Dortmund, quyết tâm có được chữ ký của tài năng trẻ mới 20 tuổi này khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Và cũng chính sự quan tâm đặc biệt này của nửa đỏ thành Manchester với Sancho, đã tạo điều kiện cho đối tác đưa ra cái giá bán lên đến 100 triệu bảng, được xem là quá cao trong thời buổi tình hình tài chính khó khăn do đại dịch Covid-19.

Sancho, mục tiêu hàng đầu của M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới

Sẽ chẳng có gì để bàn luận nếu M.U có thừa tiền để mang về Sancho và cả hai cầu thủ đẳng cấp nữa để nâng tầm sức mạnh hàng công và hệ thống phòng thủ. Nhưng trong thời điểm kinh tế khó khăn này, có lẽ Phó chủ tịch điều hành Woodward chỉ “khoanh vùng” khoảng 100 triệu bảng cho việc mua sắm, nên HLV Solskjaer phải cân nhắc cho thật kỹ vị trí cần bổ sung.

Với những gì mà Sancho đã thể hiện trong màu áo Dortmund và tuyển Anh, rõ ràng sức mạnh tấn công bên hành lang phải của “Qủy đỏ” sẽ mạnh hơn nếu có được chữ ký của tài năng trẻ mới 20 tuổi này. Song để có được chữ ký của ngôi sao trẻ tuổi này, đội chủ sân Old Trafford phải từ bỏ những mục tiêu theo đuổi khác như trung phong cắm Lautano Martinez của Inter Milan hay trung vệ Koulibaly của Napoli do ngân sách mua sắm hạn hẹp.

Từ đó, một câu hỏi được đặt ra rằng M.U có nhất thiết phải mua Sancho không?. Trước khi trả lời câu hỏi này, có lẽ cần phải rà soát lại các vị trí mà “Qủy đỏ” cần bổ sung. Thật ra, cánh phải chưa phải là nơi mà Solskjaer phải gia cố thêm khi ông có đến 3 sự chọn lựa từ một Mata đầy kinh nghiệm, D.James rất tốc độ đến một Greenwood trẻ trung và đầy tài năng. Trong đó, Greenwood là cái tên được Dortmund nhắc đến khi M.U hỏi mua Sancho. Nếu muốn có được chữ ký của Sancho thì M.U phải cho Greenwood đi theo chiều ngược lại.

Và với một đội bóng chuyên phát hiện và nâng tầm các tài năng trẻ như Dortmund đã chấm Greenwood, thì cũng đủ hiểu tiền đạo mới 18 tuổi này có tiềm lực như thế nào. Mà cũng chẳng cần đội bóng vàng đen của Đức nhắc đến mới thấy được tiềm lực của Greenwood khi trong mùa giải năm nay, tiền đạo có cái chân trái rất khéo và cách chơi bóng rất giống Van Persie này đã thể hiện được tài năng của mình mỗi khi được tung vào sân. Và nếu như trong mùa giải mới, chiến lược gia người Na Uy tung Greenwood ra sân thường xuyên hơn, thì có lẽ Greenwood sẽ bừng sáng chẳng hề thua kém Sancho là bao. Vậy nên, M.U có nhất thiết phải mua Sancho khi đang sở hữu GreenWood?.

Trong khi đó, M.U lại rất cần bổ sung thêm hai cầu thủ đẳng cấp ở hàng tấn công và hàng thủ, nhất là hàng tấn công khi họ đang thiếu hụt một trung phong cắm đẳng cấp từ khi quyết định bán Lukaku cho Inter Milan. Nên thay vì theo đuổi và xem Sancho là mục tiêu hàng đầu, M.U thay bằng cái tên Lautano Martinez. Với Martinez trong vai trò của một cầu thủ chơi cao nhất trên hàng tấn công, Rashford sẽ được chơi dạt trái, một vị trí mà anh đã từng bày tỏ là rất yêu thích cũng như có thể phát huy một cách tốt nhất khả năng sẵn có của mình. Thế thì việc gì mà M.U cứ phải mua Sancho.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang