Pochettino và mối lương duyên với bóng đá Anh

Thứ Hai, 04/05/2020 15:26

|

(CATP) Mấy ngày nay, truyền thông Anh liên tục đưa tin đậm nét về tương lai của CLB Newcastle sau khi về tay tỉ phú người Saudi Arabia. Chuyện “Chích chòe” được thay đổi chủ mới gần như là chắc chắn, chỉ chờ những thủ tục cần thiết và công bố trong thời gian ngắn sắp tới. Điều mà người mộ túc cầu của xứ sở sương mù quan tâm lúc này là đội bóng sẽ được thay đổi thế nào trong tương lai.

Cũng giống như những ông chủ giàu có khác, Thái tử Mohammed bin Salman người Saudi Arabia đã bỏ ra 375 triệu USD mua Newcastle với tham vọng sẽ đưa đội bóng này lên một tầm cao mới, sánh ngang với các thế lực mạnh của Premier League như Liverpool, Man City, Chelsea, M.U... và trong tương lai sẽ vươn ra tầm châu lục. Để làm được điều này, chắc chắn ông chủ mới sẽ không ngần ngại chi tiền nâng cấp đội hình.

HLV Pochettino

Theo dự báo của giới chuyên môn, một cuộc “thay máu lực lượng” triệt để sẽ diễn ra ở Newcastle, không chỉ ở thượng tầng lãnh đạo mà còn ở ban huấn luyện, trước khi những bản hợp đồng “bom tấn” được đưa về sân St. James, Park hè này. Theo Sky Sports News, HLV Steve Bruce hiện tại có lẽ sẽ bị sa thải vì không đủ uy tín và khả năng đưa “Chích chòe” vươn lên tầm cao hơn. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh dự kiến bổ nhiệm Pochettino làm HLV.

Tài năng và uy tín của Pochettino thì không cần bàn cãi. Trong thời gian nắm quyền Tottenham, chiến lược gia người Argentina đã để lại dấu ấn đậm nét của mình. Ông đã xây dựng được lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Trong 5 năm dẫn dắt “Gà trống”, Pochettino đã đưa đội bóng trở thành một thế lực mới ở cả trong nước và thế giới. Mùa bóng 2018 - 2019, ông đã cùng các học trò giành ngôi vị Á quân Champions League và Top 4 Premier League nhưng vẫn chưa giành được danh hiệu quan trọng . Trong khi công việc của nhà cầm quân 48 tuổi này tại Spurs còn dang dở, mong muốn cùng đội bóng thành London giành được các danh hiệu quan trọng thì cuối năm 2019, ông bị sa thải trong sự nuối tiếc của người hâm mộ.

Theo kênh truyền hình Sky Sports, mức lương của chiến lược gia người Argentina được Newcastle trả lên đến 19 triệu bảng/năm. Nếu điều này thành sự thật, Pochettino sẽ lọt vào Top 3 HLV lương cao nhất thế giới và là nhà cầm quân được trả lương cao thứ hai tại Ngoại hạng Anh. Với mức lương dự tính 21,8 triệu euro/năm, ông Pochettino sẽ chỉ xếp sau HLV đồng hương Diego Simeone - người đang được hưởng con số 40,5 triệu euro/năm (cao nhất thế giới) và HLV Pep Guardiola, 23 triệu euro/năm. Theo đánh giá của giới chuyên môn, mức đãi ngộ này hoàn toàn xứng đáng đối với ông Pochettino.

Cựu tiền đạo M.U Dimitar Berbatov nhận định: “Nếu tin đồn đúng sự thật và Newcastle có được sự phục vụ của HLV Mauricio Pochettino, đó sẽ là khởi đầu rất tốt. Khi HLV Pochettino nắm quyền tại Newcastle và ra mặt đàm phán các thương vụ bom tấn, họ sẽ dành được nhiều sự chú ý hơn và có thể chấp nhận chuyển tới CLB. Tôi biết Gareth Bale là một trong những cầu thủ đang được Newcastle liên hệ. Rõ ràng, CLB này đang muốn xây dựng lại từ đầu với nhiều cái tên nổi bật”.

Trở lại nước Anh luôn là điều mong mỏi của chiến lược gia người Argentina. Nơi đây vốn đong đầy kỷ niệm với Pochettino, khi trong suốt 9 năm làm việc ở châu Âu của mình thì ông đã có đến 2/3 thời gian gắn bó với xứ sở sương mù. Mùa bóng đầu tiên dẫn dắt Southampton (2013 - 2014) sau khi chia tay Espanyol (2009 - 2012), Pochettino lập tức gây ấn tượng đối với Premier League, nên ngay sau đó, Tottenham đã mời ông làm việc liên tục trong 5 năm. Chia tay với mảnh đất này khi chưa thực hiện trọn vẹn mong ước, do vậy nếu được trở lại Anh dẫn dắt Newcastle thì đây là cơ hội để Pochettino thực hiện những việc còn dang dở.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang