Mẹ Đặng Văn Lâm viết tâm thư xúc động gửi con trai

Thứ Hai, 17/12/2018 08:42

|

(CAO) Trong thư, bà Jukova Olga (mẹ thủ môn Đặng Văn Lâm, quốc tịch Nga) dành nhiều lợi khen cho sự trưởng thành và tự lập của con trai.

Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch giải AFF Cup 2018, mẹ của “người gác đền” Đặng Văn Lâm đã viết một bức thư xúc động gửi con trai.

“Lev yêu mến của mẹ! Người ta nói “Không ai lội 2 lần trên 1 dòng sông”. Và con đã lội 2 lần. Lần đầu tiên, khi ấy con là cậu thanh niên 17 tuổi. Con đã bước lên, ngược dòng một cách dũng cảm và vượt qua tất cả! Con đã lớn khôn, sáng suốt và trưởng thành", bà viết.

Cha mẹ thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: FBNV

Trong thư, bà gửi lời chúc mừng tới con trai và đồng đội của anh đã làm nên chiến thắng vĩ đại.

"Gửi tới tất cả - những người thân, ruột thịt họ nội của con, người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con, Chủ tịch và ban lãnh đạo CLB Hải Phòng - nơi con rèn luyện. Gửi tới thầy HLV và toàn bộ đồng đội tuyển Việt Nam của con. Gửi tới mọi người hâm mộ tuyển Việt Nam - những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, bằng hành động, mong điều lành cho con và chúc con thi đấu thành công", bà viết tiếp.

Kết thư, mẹ của Văn Lâm thêm một lần nữa bày tỏ sự vui mừng vì Văn Lâm đã trở về Tổ quốc lập nghiệp và thành công: “Tôi biết ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam yêu dấu, con trai thân yêu của tôi đã lớn khôn, trưởng thành, trở thành chuyên nghiệp và thể hiện tài năng của mình. Cảm ơn tất cả những người đã tin tưởng Lev - Đặng Văn Lâm”.

Thủ môn Đặng Văn Lâm

Thủ môn Đặng Văn Lâm cao 1,88 m, nặng trên dưới 90kg, có bố là người Việt Nam, mẹ là người Nga. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Spartak Moskva và Dinamo Moskva. Sau khi được đào tạo 5 năm ở câu lạc bộ Spartak Moskva, Lâm chuyển đến Dinamo Moskva để học hỏi trong 4 năm.

Năm 2010, nam cầu thủ về Việt Nam thử việc và một năm sau đó, anh được triệu tập lên Đội tuyển U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á. Sau thời gian tập luyện tại Pleiku, thủ thành sinh năm 1993 này đã được HAGL gửi gắm sang Lào thi đấu cho một CLB khác của bầu Đức là Hoàng Anh Attapeu trong vài mùa giải, trước khi trở lại Nga năm 2014. Nửa mùa bóng 2015, Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Hải Phòng.

Năm 2015, anh từng viết tâm thư lên trang cá nhân: Anh viết: "Mong muốn nhất bây giờ là về Việt Nam thử việc cho đội tuyển U23. Một lần nữa thôi, không cần thì Lâm sẽ về Nga và không phiền nữa đâu ạ. Lâm đẻ ra ở Nga nhưng bố của Lâm là người Việt Nam. Lâm có hộ chiếu Việt Nam, biết nói và đọc tiếng Việt. Lâm sống 5 năm ở Việt Nam. Về chuyên môn Lâm không yếu, từng được đào tạo ở các CLB nổi tiếng bên Nga. Lâm chịu không nổi được nữa khi thấy các bạn đang tập mà không có Lâm ở đấy".

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang