Koreatimes.co.kr: Người Hàn Quốc bị cuốn hút bởi bóng đá Việt Nam và Park Hang Seo

Chủ Nhật, 16/12/2018 21:04

|

(CAO) Sau khi Việt Nam thắng trong trận chung kết lượt về và vô địch AFF cup lần thứ 2, báo điện tử hàng đầu Hàn Quốc koreatimes.co.kr đã có bài viết nói về HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam vốn đang "gây sốt" tại nước này.

Báo Công an TP.HCM lược dịch bài báo trên.

Vào tối thứ bảy 15-12, người Hàn Quốc đã bị cuốn vào một trận bóng đá giữa hai quốc gia Đông Nam Á - Việt Nam và Malaysia - cả hai tranh đua để giành Cup AFF Suzuki 2018.

Park Hang-seo, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam, đã dẫn dắt đội giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng, đem đến sự phấn khích cho quốc gia ở Việt Nam và cả tại Hàn Quốc.

SBS, một trong ba đài truyền hình lớn của Hàn Quốc, đã ngắt sóng bộ phim truyền hình nổi tiếng "Fates and Furies" để phát trận chung kết Suzuki Cup. Sự lựa chọn ấy là hóa ra lại là một thành công. Lượng người xem bóng đá đánh dấu 18,1%, gần gấp đôi so với bộ phim.

Làm thế nào mà bóng đá, vốn không có đội tuyển Hàn Quốc, lại thu hút nhiều sự chú ý như vậy? Mệt mỏi với nền chính trị cũ và tình hình kinh tế ảm đạm, người Hàn Quốc dường như đã tìm thấy niềm an ủi trong bóng đá do HLV người Hàn Quốc dẫn dắt. Vì vậy, người Hàn dường như đã mở rộng lòng nhiệt thành dân tộc của họ cho đội bóng đá Việt Nam do huấn luyện viên đến từ nước mình.

Trên internet, Park được ca ngợi như một anh hùng, đã quảng bá hình ảnh của đất nước mình ở nước ngoài bằng cách cải thiện đáng kể vị thế của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng với HLV Park Hang-seo sau khi giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội

Bài báo nói về chiến thắng của đội vô địch Suzuki Cup, với tiêu đề "Một anh hùng ở Việt Nam: Xin hãy yêu quê hương Hàn Quốc của tôi nữa", đứng đầu các bài báo trực tuyến được xem nhiều nhất trên cổng thông tin internet lớn nhất nước Naver. Bài viết đã đạt được hơn 5.000 lượt thích trên trang web cổng thông tin.

Một người dùng Internet đã viết rằng anh ấy rất tự hào về Park vì ông ấy đã làm một công việc tuyệt vời cho đội tuyển Việt Nam. "Đây là lòng yêu nước", một người dùng internet khác viết như vậy. "Tôi hy vọng ông ấy có thể phục vụ như một đại sứ trọn đời của Hàn Quốc tại Việt Nam. Người dùng Internet cho biết không có nhà ngoại giao nào làm được một công việc tuyệt vời như Park đã làm.

Sau khi giành được danh hiệu Suzuki Cup, Park đã khiêm tốn và dành sự tin tưởng cho người hâm mộ Việt Nam vì sự ủng hộ không ngừng nghỉ cho đội tuyển quốc gia của họ.

"Các cầu thủ và ban huấn luyện đã làm việc chăm chỉ hơn hai tháng cho chiến thắng này", Park nói trong một cuộc họp báo sau trận đấu.

"Chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm từ công chúng Việt Nam. Tôi muốn cảm ơn tất cả họ vì đã nhiệt tình ủng hộ chúng tôi và thật sự vinh dự cho tôi khi nhận được sự ủng hộ và tình yêu to lớn đó", ông nói.

Park cũng nhắc nhở công chúng Việt Nam về sự ủng hộ của người Hàn Quốc cho chiến thắng của đội tuyển quốc gia của họ trong trận chung kết cúp bóng đá.

"Tôi hy vọng bạn yêu quê hương Hàn Quốc, cũng như bạn đã thể hiện sự ủng hộ của bạn với tôi", ông nói.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang