Manchester City quyết giành ưu thế ở trận lượt đi vòng 16

Thứ Ba, 13/02/2018 10:21

|

(CAO) Tại Champions League, so với Liverpool, Tottenham và Chelsea thì Man City được đánh giá cao hơn. Chất lượng cầu thủ của nửa xanh thành Manchester luôn cân bằng các tuyến. Trong chuyến hành quân đến Thụy Sỹ, đoàn quân của Pep quyết giành chiến thắng để có ưu thế trong trận tái ở lượt về.

Manchester City đã thể hiện một phong độ hủy diệt tại Premier League trong năm 2017, đánh bại tất cả các đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch. Pep đã thành công khi tin tưởng vào dàn cầu thủ trẻ chất lượng như De Bruyne, Sane hay Sterling, … Với dàn cầu thủ hiện tại thì Man City được đánh giá cao hơn về chất lượng.

Man City hiện đang có phong độ cao và quyết giành chiến thắng ở trận lượt đi trước Basel.

Hiện tại Man City đã có dấu hiệu giảm nhiệt ở các trận đấu, nửa xanh thành Manchester đang giữ khoảng cách an toàn với đội bóng thứ 2 là MU tới 13 điểm. Mặt trận quan trọng thứ 2 bây giờ của Man City chính là Champions League, dồn toàn bộ lực lượng cho đấu trường này chính là mục tiêu hàng đầu.

Basel được đánh giá là đối thủ khá khó chịu đối với Man City.

Theo thống kê, trong 10 trận gần nhất thì Man City có 6 trận thắng, 3 hòa và 1 thua, trung bình 1 trận Man City ghi được 2 bàn trở lên. Ở phía bên kia chiến tuyến, Basel cũng không phải là đối thủ nhẹ ký, trong 10 trận gần nhất đội bóng này thắng 9 trận, thua 1 trận và trung bình 1 trận ghi được 3 bàn. Hiện Basel đang đứng thứ 2 ở giải đấu quốc gia Thụy Sỹ với 41 điểm, thua đội bóng dẫn đầu là Young Boys 5 điểm.

Về lực lượng, Basel đang có lợi thế hơn khi các trụ cột của đội bóng này có phong độ tốt và được thi đấu trên sân nhà, đây sẽ là lợi thế không hề nhỏ mà Basel có được. Một bất lợi cho Man City đó là tiền vệ Sane phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần do chấn thương ở tuần trước. Đây sẽ là bài toán khó cho Pep khi ông khó có thể tìm ra được một cầu thủ có thể lực và tốc độ tốt như Sane.

Thiếu vắng Sane sẽ là một bất lợi với Man City.

Tuy nhiên, thầy trò Man City vẫn sẽ nỗ lực tạo lợi thế ngay trên sân khách để có thể chiếm ưu thế cho trận lượt về trên sân Etihad. Hai đội bóng đã sẵn sàng cho cuộc hành trình chinh phục Champions League, trận đấu giữa Basel và Manchester City sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 14-2.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang