Tứ kết giải futsal vô địch châu Á 2018:

Bóng đá Việt Nam thêm một lần thua Uzbekistan

Thứ Năm, 08/02/2018 20:57  | Trần Vinh

|

(CAO) Dù Phùng Trọng Luân đã ghi được bàn rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa trong hiệp thi đấu thứ hai để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội nhà, nhưng chung cuộc tuyển Việt Nam vẫn chịu thua 1-3 trước Uzbekistan ở tứ kết giải futsal châu Á 2018. Tuy nhiên, thầy trò HLV Miguel Rodrigo vẫn đáng nhận được những lời động viên chân thành từ người hâm mộ khi đã cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.

Đây là lần thứ hai trong vòng tháng qua, bóng đá Việt Nam chạm trán Uzbekistan ở đấu trường châu lục. Trước đó ở VCK U23 châu Á, tuyển U23 Việt Nam đã thất bại 1-2 trước đối thủ đến từ Trung Á đúng vào những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam giành ngôi á quân châu Á, trong khi Uzbekistan cũng lần đầu bước lên đỉnh vinh quang. Còn tại giải futsal châu Á 2018, dù thất bại 1-2 ở trận ra quân trước Malaysia, tuyển Việt Nam vẫn vượt khó thành công bằng hai chiến thắng liên tiếp trước tuyển Bahrain và chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa để giành ngôi nhất bảng A. Trong khi đó, đối thủ của thầy trò HLV Miguel Rodrigo chỉ đứng thứ nhì bảng B, sau tuyển Nhật Bản.

Các cầu thủ Uzbekistan tỏ ra vượt trội hơn so với Việt Nam

Kể từ năm 2010 đến nay, Uzbekistan thường xuyên góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất giải. Uzbekistan hiện đang là đương kim á quân của giải, được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Điều đó cho thấy đội bóng Trung Á này không phải là đối thủ dễ chơi đối với thầy trò HLV Miguel Rodrigo. Dù thiếu vắng trụ cột Văn Vũ do chấn thương trước giải và Đức Hòa đã nhận đủ thẻ phạt ở vòng bảng nhưng Trọng Luân và các đồng đội quyết tâm gây địa chấn trước Uzbekistan, để tái lập thành tích vào bán kết như năm 2016. Đồng thời trả món nợ cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải U23 châu Á vừa qua.

Ngay từ những phút đầu trận, các cầu thủ Uzbekistan đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi cầm bóng nhiều hơn đối thủ, liên tục tổ chức tấn công về phía khung thành thủ môn Đình Thuận. Tuy nhiên, lối chơi tích cực áp sát và chủ động với lối chơi phòng ngự của các cầu thủ Việt Nam khiến cho đối phương gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tấn công nhiều nhưng Uzbekistan lại không có bàn thắng như mong muốn, suýt chút nữa họ phải trả giá cho việc dồn hết đội hình lên chơi tấn công. Đáng tiếc là Vũ Đức Tùng đã bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn, sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội. Trong tư thế trống trải nhưng cầu thủ số 10 của Việt Nam lại dứt điểm không tốt để thủ môn đối phương dễ dàng ôm gọn bóng.

Phút thứ 9, Uzbekistan bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu sau pha phản công chớp nhoáng từ tình huống mất bóng của đối phương. Đón đường chọc khe của đồng đội, Adilov thoát xuống, tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Đình Thuận. Sau bàn thua này, Việt Nam chơi ép sân để tìm kiếm bàn gỡ, song đã vấp phải lối chơi áp sát nhanh của Uzbekistan. Lợi thế mong manh được đội bóng Trung Á bảo vệ an toàn cho đến khi hiệp 1 kết thúc. Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Miguel Rodrigo kiểm soát bóng tốt hơn và nỗ lực tìm kiếm cơ hội để gỡ hòa. Tuy nhiên, mọi ngả đường vào khung thành của Uzbekistan vẫn được bịt rất kín khiến các cầu thủ Việt Nam không thể xuyên thủng dù tạo ra khá nhiều cơ hội.

Đội tuyển futsal Việt Nam không đòi được món nợ cho các cầu thủ U23 Việt Nam trước Uzbekistan

Trong hiệp thứ hai này, hai đội chơi ăn miếng trả miếng cho đến tận phút cuối cùng và dù Phùng Trọng Luân đã ghi được 1 bàn thắng danh dự cho tuyển Việt Nam, nhưng các cầu thủ Uzbekistan cũng kịp ghi thêm hai bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng chung cuộc 1-3 sau 40 phút thi đấu chính thức. Dù thất bại và không thể tái lập thành tích vào bán kết như cách đây 2 năm, nhưng tuyển futsal Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi vì đã làm tất cả để lọt vào vòng đấu knock-out này. Ở trận tứ kết diễn ra cùng giờ giữa tuyển Nhật Bản và Bahrain, chiến thắng đã thuộc về đội bóng xứ mặt trời mọc với cách biệt 2 bàn.

Trước đó, ở hai cặp tứ kết đầu tiên, ĐKVĐ Iran đã vùi dập Thái Lan với tỷ số 9-1, trong khi Iraq vượt qua Lebanon với tỷ số 9-8 ở loạt luân lưu cân não, sau khi hai đội hòa nhau 2-2 trong hai hiệp chính và hai hiệp phụ. Như vậy, ở vòng bán kết, Iran sẽ đụng độ Uzbekistan còn Nhật Bản chạm trán Iraq.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang