Vòng 28 Bundesliga, 23 giờ 30 ngày 26/5: Dortmund – Bayern Munich:

Hướng về Signal Iduna Park

Thứ Hai, 25/05/2020 20:57  | Trần Tuấn Nam

|

(CATP) Có lẽ mọi cặp mắt đang đói bóng đá vì đại dịch Covid-19 sẽ hướng về sân vận động Signal Iduna Park để “ngấu nghiến” trận cầu không chỉ là tâm điểm của vòng 28 Bundesliga mà còn là trận đấu của cả mùa giải. Trận derby nước Đức quyết định đến ngôi vương giữa hai đội đầu bảng Bayern Munich và Dortmund.

Trong trận đấu này, đội bóng chủ sân Signal Iduna Park quyết tâm có được 3 điểm trong trận đấu này để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Bayern xuống còn 1 điểm trên bảng xếp hạng đồng thời tạo áp lực tâm lý cho đối thủ trong giai đoạn nước rút của cuộc đua đến ngôi vô địch Bundesliga.

Lewandowski, trung phong cắm hàng đầu của bóng đá thế giới hiện nay trong màu áo Bayern Munich.

Không chỉ những người Dortmund, mà cả những ai yêu thứ bóng đá tấn công cống hiến đến hồn nhiên đều mong muốn đội bóng của những tài năng trẻ Haaland, Sancho và Hakimi có được 3 điểm trong trận đấu này và nhất là những nhà làm bóng đá Đức cũng hy vọng Dortmund sẽ là những người giành được chiến thắng trong trận derby nước Đức này để cho cuộc đua đến ngôi vô địch Bundesliga hấp dẫn đến phút cuối.

Nhưng có lẽ không ít người trong số này, lý trí mách bảo họ Bayern sẽ là những người giành chiến thắng. Đơn giản bởi, đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Đức bản lĩnh và kinh nghiệm hơn Dortmund. Mà trong những trận cầu có tính chất quyết định như trận đấu này, thì yếu tố bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu lại càng quan trọng hơn.

Hơn nữa, Bayern còn hơn hẳn Dortmund về mặt lực lượng và chiều sâu đội hình. Thật vậy, nếu như Dortmund đang sở hữu một trung phong cắm đầy tài năng và đang thể hiện phong độ đỉnh cao như Haaland thì Bayern cũng đang có trong đội hình một trong những trung phong cắm xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Lewandowski. Và trong thời điểm hiện nay, nếu xét về mọi mặt để cho điểm cũng như tính hiệu quả trong lối chơi của một trung phong cắm, Haaland chưa thể sánh được với “đàn anh” Lewandowski.

Chưa kể, tiền đạo ngôi sao người Ba Lan còn có đối tác rất ăn ý trên hàng tấn công của Bayern là Mueller. Hay nếu xét về các hướng tấn công biên, Dortmund đang rất nguy hiểm với phong độ đỉnh cao của hai cầu thủ chạy cánh Hikimi và Guerreiro, những người đã ghi bàn trong chiến thắng 2-0 cho Dortmund trước Wolfburg ở vòng đấu vừa qua, cũng chưa thể sánh bằng với các bài toán tấn công biên đầy tốc độ và biến hóa của Bayern từ kỹ năng đột phá của Coman, Gnabry đến sự hỗ trợ đắc lực trong tấn công của hai hậu vệ biên Davies và Pavard….

Vẫn biết trong bóng đá, không phải lúc nào đội bóng sở hữu lực lượng mạnh hơn đều chiến thắng hay không thể so sánh từng vị trí trong đội hình của hai đội để tìm ra người chiến thắng.

Nhưng trong trận đấu này, Bayern không chỉ hơn Dortmund về lực lượng, kinh nghiệm thi đấu mà họ còn giữ được cái “tinh thần Đức” trong thi đấu. Một tinh thần thi đấu đầy vững vàng, không hề lùi bước trước mọi khó khăn nên có lẽ ngay cả những ai yêu mến lối chơi tấn công hồn nhiên và trẻ trung của Dortmund cũng phải chọn Bayern là những người chiến thắng trong trận derby nước Đức này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang