Hơn 260.000 người yêu cầu UEFA tổ chức lại trận Pháp gặp Thụy Sĩ

Thứ Sáu, 02/07/2021 17:03

|

(CAO) Hàng trăm nghìn người hâm mộ Pháp đã ký tên để yêu cầu UEFA tổ chức lại trận đấu Pháp gặp Thụy Sĩ vì cho rằng thủ thành Thụy Sĩ, Yann Sommer đã phạm luật.

Rõ ràng thất bại của tuyển Pháp trước Thụy Sĩ ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 3-3 ở 120 phút thi đấu, thật sự rất khó "nuốt trôi" với người hâm mộ "những chú gà trống Gô-loa". Bởi Pháp tham gia giải với tư cách á quân, sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và đắt giá, được xem là ứng cử viên cho chức vô địch. 

Trong khi giờ đây, họ lại bị loại từ sớm, bởi một đội không có bề dày thành tích, thậm chí được coi là đội "lót đường" như Thụy Sĩ. Đó là lý do tại sao, người hâm mộ Pháp đã "bới lông tìm vết" viện dẫn luật FIFA từ năm 2019, thì các thủ môn phải đặt ít nhất một chân trên vạch vôi khi cầu thủ thực hiện sút 11m chạm chân vào bóng.

Hơn 260.000 người yêu cầu UEFA tổ chức lại trận Pháp gặp Thụy Sĩ - Ảnh: Getty Images

Theo họ, thủ thành Thụy Sĩ, Yann Sommer đã rời vạch vôi lao lên trên trước khi Mbappe chạm bóng. Thậm chí, khi cản phá xong, anh còn dừng lại nhìn về phía trợ lý trọng tài đứng ở biên ngang, tuy nhiên, các trọng tài không bắt lỗi.

Trước đó năm 2016, người hâm mộ Pháp cũng từng đề nghị tổ chức lại trận đấu chung kết Euro khi Pháp thua Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, rõ ràng UEFA chắc chắn sẽ không quan tâm tới bất cứ lời đề nghị nào như vậy.

Pogba và Mbappe trở thành tâm điểm chỉ trích của tuyển Pháp

Trong khi Kylian Mbappe đang trở thành "cái gai" trong mắt đồng đội thì Paul Pogba đang hứng chỉ trích vì sự vô kỷ luật, khiến Pháp từ vị trí ứng cử viên vô địch của giải, giờ phải "muối mặt" về nước.

Mâu thuẫn giữa Mbappe với Antoine Griezmann và Olivier Giroud dường như đang rất xấu. Việc Mbappe tác động để HLV Didier Deschamps triệu tập Karim Benzema trở lại tuyển Pháp, cùng thái độ coi thường đàn anh Giroud, khiến cho Mbappe không được lòng nhiều đồng đội.

Mối quan hệ giữa Mbappe với Antoine Griezmann được cho là "bằng mặt không bằng lòng"

Vị trí Benzema vốn được xem là nơi ưa thích của Griezmann, dù thật sự cho dù có hay không có Benzema thì Griezmann vẫn là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của tuyển Pháp. Trong khi Benzema tỏa sáng với 4 pha lập công sau 4 trận tại Euro 2020, Griezmann chỉ có 1, còn Mbappe không ghi được bàn nào.

Tầm ảnh hưởng của Mbappe còn được ưu ái bởi HLV khi cầu thủ này được trao quyền thực hiện những quả đá phạt trực tiếp, trước đó, vốn được giao cho Griezmann, bất chấp cả việc Mbappe chưa từng ghi bàn từ chấm đá phạt.

Griezmann rõ ràng thích đá cặp với Olivier Giroud hơn

Mbappe thậm chí còn gây hấn với đàn anh Giroud, khi "bóng gió" đàn anh kém khả năng vì phát biểu không nhận được nhiều đường chuyền của đồng đội, ám chỉ là từ phía Mbappe. Căng thẳng này thậm chí còn khiến người hâm mộ cho rằng nó là nguyên nhân chính khiến tuyển Pháp thiếu gắn kết tại Euro 2020.

Trong khi đó, một cầu thủ khác cũng phải hứng tâm điểm chỉ trích là Pogba. Dù trong trận gặp Thụy Sĩ, anh là người lập siêu phẩm từ ngoài vùng cấm, mang về bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Pháp. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn tính bằng vài phút cuối, Pogba đã có pha bóng khinh thường đối thủ, khiến bị mất bóng và là nguyên nhân của bàn thắng giúp Thụy Sĩ gỡ hòa 3-3, buộc hai đội phải thi đấu thêm hiệp phụ.

Pogba luôn được đánh giá là cầu thủ "lắm công, nhiều tội"

Theo thống kê từ WhoScored, trong suốt trận với Thụy Sĩ, Pogba tung ra 3 cú sút, thực hiện 78 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 92%, có thể xem là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tuy nhiên, do phạm sai lầm ngớ ngẩn, anh đã khiến mọi thứ đổ sông, đổi biển và dĩ nhiên trở thành tâm điểm chỉ trích.

Hiện Pháp đã bị loại nhưng vấn đề "nội bộ" của đội tuyển này dường như chỉ mới bắt đầu và có thể nó sẽ được thổi bùng lên bất cứ lúc nào.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang