Hà Lan tri ân 'Thánh Johan'

Thứ Bảy, 26/03/2016 12:58  | Tường Lân

|

(CAO) Sáng 26-3, trận giao hữu giữa Hà Lan và Pháp diễn ra hết sức đặc biệt. Họ dành 2 cuộc tưởng niệm cho những nạn nhân xấu số trong vụ đánh bom ở Bỉ và tri ân huyền thoại Johan Cruyff.

Diễn biến trận đấu

Trước khi trận đấu bắt đầu, cầu thủ hai đội cùng NHM trên các khán đài thực hiện nghi thức tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố kinh hoàng ngày 22-3 vừa qua.

Tiếp đó, khi trận đấu bước sang phút thứ 14, BTC một lần nữa cho tạm dừng đề dành một phút mặc niệm cho sự ra đi của huyền thoại Johan Cruyff. Điều này để tôn vinh chiếc áo 14 của “Thánh Johan” trong màu áo Hà Lan.

Quay lại với diễn biến của trận đấu, ngay phút thứ 6, cầu thủ Antoine Griezmann thực hiện cú sút phạt đẳng cấp, giúp Pháp vượt lên dẫn trước 1-0. Chỉ 7 phút sau đó, tới lượt tiền đạo Olivier Giroud lập công nhân đôi cách biệt.

Trận đấu diễn ra kịch tính

Mãi sang hiệp 2, Hà Lan mới thật sự bừng tỉnh. Phút 46, Luuk de Jong băng vào đánh đầu dũng mãnh sau cú đá phạt của Memphis Depay, rút ngắn tỷ số còn 1-2. “Cơn lốc màu da cam” tiếp tục chơi hay và họ có bàn quân bình tỷ số ở phút 85 do công của Ibrahim Afellay.

Tuy nhiên, niềm vui của người Hà Lan không kéo dài được bao lâu bởi chỉ 2 phút sau đó, Blaise Matuidi bất ngờ thoát xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Pháp.

Dù thất bại nhưng “Cơn lốc màu da cam” không có gì phải buồn, bởi họ và Pháp cùng tạo ra một trận đấu hay để tri ân “Linh hồn của lối chơi tổng lực”, huyền thoại Johan Cruyff.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang