Chặng 3 Giải xe đạp truyền hình TP.HCM:

Đương kim áo vàng Javier Perez thắng chặng

Thứ Năm, 08/04/2021 13:06

|

(CAO) Tay đua người Tây Ban Nha Javier Perez (Vinama TPHCM), đương kim áo vàng giải xe đạp tranh cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á giành chiến thắng ở chặng 3 - vòng đua quanh TP.Lạng Sơn (42 km) diễn ra hôm nay.

Ở chặng đua này, Javier Perez vốn không mạnh về nước rút nên không được đánh giá cao như Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp)… nhưng đã thi đấu rất ấn tượng tạo nên chiến thắng gây “sốc”.

Chặng đua diễn ra với 25 vòng (mỗi vòng 1,7 km) với góc quay đầu khá gắt nên các tay đua phải thận trọng mỗi khi vào cua. Nỗ lực của Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời-An Giang), Phan Tuấn Vũ (Cần Thơ), Nguyễn Hướng (Bike Life Đồng Nai) giúp họ lần lượt thắng Sprint (giải thưởng dọc đường) đầu tiên.

Đến Sprint 2, chiến thắng lần lượt thuộc về Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (Tập đoàn Lộc Trời-An Giang), Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp), Diệp Thái Hoàng (Quân khu 7).

Sau hai Sprint trên, tay đua Phạm Quốc Cường một mình thoát đi khá ấn tượng nhưng bị các tay đua TPHCM rượt đuổi thành công. Tốc độ được các tay đua TP.HCM đẩy lên cao ở những vòng đua cuối để vào cua cuối cùng trước, thuận lợi cho rút về đích. Javier Perez, người đang giữ áo vàng chung cuộc hai năm liên tiếp 2019, 2020 tạo được lợi thế khi vào cua rồi tăng tốc mạnh mẽ để cán đích đầu tiên, giành chiến thắng chặng.

Thành tích này giúp Perez tích lũy thêm 10 giây thưởng quan trọng để hướng đến cuộc đua áo vàng chung cuộc. “Tôi không nghĩ mình sẽ chiến thắng ngày hôm nay. Thắng lợi này nhờ tôi chọn được vị trí tốt và được các đồng đội hỗ trợ hết mình”, Javier Perez chia sẻ sau khi về đích.

Javier Perez (giơ tay) về nhất chặng

Không thắng chặng như kỳ vọng nhưng thành tích về hạng nhì cũng giúp “Vua nước rút” Lê Nguyệt Minh bảo vệ được danh hiệu áo vàng lẫn áo xanh sau 3 chặng.

Lê Nguyệt Minh bảo vệ được danh hiệu áo vàng lẫn áo xanh sau 3 chặng

Với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ các trẻ em nghèo hiếu học, giúp các em có thêm động lực để trở thành con ngoan trò giỏi, trong suốt hành trình xuôi vào Nam của đoàn đua, mỗi địa phương đi qua, nhà tài trợ đều có những suất học bổng cho các trẻ em nghèo hiếu học. Và hôm nay, Tôn Đông Á cũng đã trao các suất học bổng trị giá 30 triệu cho các em trường tiểu học - THCS Lê Quý Đôn, thuộc trường Cao Đẳng Sư Phạm Lạng Sơn.

Ngày 9/4 giải tiếp tục diễn ra chặng đua thứ 4 từ Lạng Sơn đi Hà Nội dài 143 km.

Một số hình ảnh chặng đua sáng nay:

Trao giải thưởng cho các cua-rơ xuất sắc
BTC trao thưởng cho các hạng còn lại
BTC trao học bổ cho các em học sinh
Loic Desriac đánh bại Nguyễn Tấn Hoài tại Lạng Sơn
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang