Đội tuyển nữ Việt Nam giành suất play-off Olympic Tokyo

Thứ Năm, 06/02/2020 20:43

|

(CAO) Giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Myanmar vào chiều 6-2, đã giúp tuyển nữ Việt Nam chắc suất dự vòng play-off tranh vé đến Olympic 2020 tại Tokyo, Nhật Bản.

Đội hình của tuyển nữ Việt Nam thi đấu trong trận này có hai sự chú ý, đó là sự vắng mặt của Chương Thị Kiều vì chấn thương đầu gối. Và sự xuất hiện của nữ cầu thủ Ngân Thị Vạn Sự (19 tuổi), cầu thủ đã tạo được ấn tượng trong những buổi tập gần đây nên giành được suất đá chính.

Vạn Sự cũng được xem là thi đấu "tròn vai" khi tạo được nhiều cơ hội, đồng thời là người sở hữu bàn thắng duy nhất của trận đấu, ghi ở phút thứ 62 sau một pha xâm nhập vùng cấm đánh đầu hạ gục thủ môn Thu Ngon của Myanmar.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành suất play-off Olympic Tokyo - Ảnh: AFC

Bên phía Myanmar trận đấu này cũng không có nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của tuyển nữ Việt Nam. Chỉ sau khi nhận bàn thua Myanmar mới như "bừng tỉnh", thi đấu với nhịp độ nhanh hơn, và tạo ra cơ hội nguy hiểm thật sự với đường căng ngang ở phút 67. Tuy nhiên, càng về cuối trận các nữ cầu thủ Myanmar càng thể hiện sự suy yếu về mặt thể lực nên chấp nhận thất bại chung cuộc.

Như vậy, cục diện bảng A sau sự rút lui của tuyển nữ Triều Tiên chỉ còn ba đội Hàn Quốc, Myanmar và Việt Nam, tranh ngôi nhất và nhì bảng. Hàn Quốc coi như đã chiếm ngôi đầu bảng (trước đó họ đã thắng Myanmar 7 - 0), vị trí thứ hai hầu như được quyết định trong trận đấu này và nữ Việt nam đã giành chiến thắng. 

Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B trong trận play-off giành vé dự Olympic 2020. Đối thủ của chúng ta được dự đoán nhiều khả năng là Úc và Trung Quốc, hai đội được xem là mạnh nhất bảng B.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang