Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2015

Những nét mới ở lứa tuổi 21

Thứ Hai, 23/11/2015 15:58  | Trần Vinh

|

(CAO) Sáng qua 23-11, tại trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam (QBVVN) 2015 đã tiến hành họp báo công bố thể lệ bầu chọn, giới thiệu danh sách các cầu thủ được đề cử và các nhà tài trợ của lần tổ chức thứ 21.

Đây là giải thưởng thường niên do Báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng từ năm 1995, nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tích cũng như nỗ lực đóng góp của các cá nhân xuất sắc trong làng bóng đá nước nhà, được Liên đoàn bóng đá Việt Nam công nhận là giải thưởng quốc gia.

Ban tổ chức tặng hoa cho các nhà tài trợ

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức (BTC) đã công bố danh sách những ứng cử viên là những cầu thủ tiêu biểu của bóng đá Việt Nam trong năm 2015 sẽ được tôn vinh trong Gala trao giải, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6-1-2016. Đồng hành với BTC năm nay có nhà tài trợ chính là Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam, cùng các nhà trợ phụ như: Vin Group, Sun Group, Pepsico, VFF, VPF và Vietjet Air.

Trả lời thắc mắc của phóng viên về điều lệ giải

Năm nay, 158 huấn luyện viên, đội trưởng các đội bóng, nhà báo thể thao, chuyên gia và lãnh đạo ngành thể dục thể thao sẽ tham gia bầu chọn giải thưởng trong 6 hạng mục: Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc, Cầu thủ ngoại xuất sắc và đặc biệt, lần đầu tiên có thêm hạng mục Cầu thủ futsal xuất sắc.

“Từ đề cử của các nhà báo và chuyên gia bóng đá trong nước ở những lần bầu chọn trước, năm nay chúng tôi quyết định đưa hạng mục Cầu thủ futsal xuất sắc vào bầu chọn để động viên phong trào. Như đã hứa với mọi người trong cuộc họp trước đây, chúng tôi đã và đang nỗ lực để cuộc bầu chọn năm nay diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau, tức là sớm hơn khoảng 3 tháng so với các năm trước”, ông Nguyễn Thành Lợi – Phó Tổng Biên tập Báo SGGP, trưởng BTC chia sẻ với giới truyền thông.

Ở hạng mục QBV nam, trong số 20 ứng cử viên có những cái tên nổi bật như Phạm Thành Lương (QBV 2014), Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Anh Đức, Trần Phi Sơn,…

Ngoài ra, hai tài năng trẻ Đỗ Duy Mạnh và Võ Huy Toàn cũng có tên trong danh sách này. Đáng chú ý, ở hạng mục QBV nữ (10 ứng cử viên), ban đầu không có tên Huỳnh Như - tiền đạo trẻ xuất sắc của đội nữ TP.HCM và có công lớn trong việc mang về chức vô địch quốc gia 2015. Tuy nhiên, sau khi một số nhà báo phát hiện ra sự thiếu sót này và thông báo đến BTC, thì mọi người đều đồng ý bổ sung thêm nữ cầu thủ này vào danh sách đề cử.

Ngoài cúp và cờ lưu niệm, tổng giá trị tiền thưởng cho các danh hiệu năm nay là 240 triệu đồng. Trong đó, QBV (nam, nữ) là 40 triệu đồng, QBB 30 triệu đồng, QBĐ và các giải thưởng còn lại là 20 triệu đồng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang