Công Phượng nổ súng, TP.HCM vẫn không có siêu cup

Chủ Nhật, 01/03/2020 19:33

|

(CAO) Được đánh giá là trận cầu đinh của bóng đá Việt Nam, CLB TP.HCM và Hà Nội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn.

Với đội hình được đầu tư chất lượng, TP.HCM đã lựa chọn lối chơi đôi công ngay từ đầu. Hàng loạt những pha hãm thành nguy hiểm được đội bóng của thành phố mang tên Bác liên tục tạo ra. Trong số đó, có những qủa tạt bóng rất chất lượng đến từ Phi Sơn, nhưng hàng thủ của Hà Nội dưới sự dẫn dắt của Duy Mạnh đã đứng vững trong những phút đầu tiên.

Đang chơi hay, Duy Mạnh dính chấn thương buộc phải rời sân sau pha va chạm với Amido Blade. Hà Nội mất trung vệ quan trọng, TP.HCM liên tục tổ chức khoét vào vị trí này nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số và họ đã có được điều mà mình mong muốn. Phút 18, Công Phượng có cú sút xa ngoài vòng cấm hạ gục Văn Công mở tỉ số cho TPHCM.

TP.HCM (áo đỏ) sớm vượt lên dẫn trước

Dù thủng lưới sớm nhưng Hà Nội không hề nao núng trong việc triển khai thế trận. Sự chỉ huy của Hùng Dũng khiến đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vơi đi nỗi nhớ Quang Hải, khi anh liên tục là chìa khoá quan trọng giúp đội bóng áo tím chơi khởi sắc. Để rồi hai bàn thắng trong hiệp 1 của Văn Quyết và Papa Omar Faye đều có dấu giày của cầu thủ này.

Duy Mạnh sớm rời sân sau pha va chạm với Amido Blade

Song, không thể không nhắc đến bàn thua thứ hai của TPHCM có sự “góp công” rất lớn của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Thủ môn người Thanh Hóa tiếp tục mắc phải sai lầm sơ đẳng để đồng đội buộc phải rơi vào thế bám đuổi. Hiệp 1 khép lại với ưu thế tạm nghiêng về Hả Nội.

Húng Dũng vui mừng sau khi CLB Hà Nội có bàn thắng gỡ hòa

Sang hiệp 2, TP.HCM liên tục phản công nhằm tìm kiến bàn thắng gỡ hòa, nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tổ chức tấn công. Dường như nỗi nhớ Văn Thuận chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng CLB này bởi họ chỉ thiếu một cầu thủ cầm trịch đúng nghĩa ở khu vực giữa sân.

Hà Nội lên ngôi vô địch là hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng 2-1. Ngược lại, nếu muốn đánh bại được đội bóng Thủ đô trong thời gian tới, TP.HCM phải tiếp tục có những sự bổ sung.

CLB Hà Nội đoạt siêu cup

Ý KIẾN CHUYÊN GIA:

HLV Trần Minh Chiến (CLB Bà Rịa - Vũng Tàu):

“Đây là một trận đấu hay của hai đội bóng. Về phần mình, tôi cảm thấy Hà Nội vẫn rất mạnh ở V-League năm nay. Sẽ không khó hiểu nếu thầy trò ông Nghiêm lên ngôi vô địch lần thứ 6. Cũng nói thêm, tôi rất ấn tượng với Công Phượng trong trận đấu này. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như hiện tại, cậu ấy sẽ là ngòi nổ quan trọng trong màu áo ĐTVN sắp tới trong bối cảnh mà vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào tháng 3.

HLV Nguyễn Đức Thắng (CLB Bình Định):

“Phượng đá tốt quá! Tiếc cho cậu ấy và TP.HCM thật! Bởi xét toàn cục thì đội bóng áo đỏ chơi vẫn rất ổn so với hình ảnh của mình năm ngoái. Dù thua nhưng tôi nghĩ họ vẫn sẽ là đối trọng thực sự của Hà Nội ở chặng đường sắp tới! Dù vậy, Hà Nội với dàn cầu thủ đồng đều của mình thì quan điểm cá nhân tôi vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang