Nữ cầu thủ Iran qua đời vì nhiễm nCoV

Thứ Bảy, 29/02/2020 09:43

|

(CAO) Theo AFP ngày 29-2 đưa tin, nữ cầu thủ futsal Iran là Elham Sheikhi (23 tuổi), đã qua đời hôm 26-2 tại thành phố Qom vì nhiễm nCoV.

Sheikhi đã nhập viện cách đây 10 ngày sau khi có các triệu chứng ho, khó thở,... Do cô sống ở thành phố Qom, nơi vốn được xem là tâm dịch ở Iran nên các bác sĩ đã cách ly cô để tiến hành các xét nghiệm.

Nữ cầu thủ sau đó có kết quả dương tính với nCoV nên lập tức được điều trị đặc biệt. Tuy nhiên, sau nhiều ngày bệnh tình của cô không giảm mà ngày càng trầm trọng cho đến khi mất hôm 26-2. Sự ra đi của Sheikhi để lại niềm tiếc thương với bạn bè và người thân.

Nữ cầu thủ futsal Iran là Elham Sheikhi

Một trong những người bạn của Sheikhi cho biết: "Cô ấy là người luôn vui vẻ, bạn thường xuyên nhìn nụ cười trên môi kể cả trong cuộc sống hay lúc thi đấu. Bên trong của Sheikhi lại đối lập, rất mạnh mẽ, do đó cô ấy chọn môn thể thao mà ở Iran nữ giới thường rất ái ngại khi lựa chọn".

Sheikhi là vận động viên đầu tiên của Iran chết vì nhiễm nCoV. Theo thống kê tới thời điểm hiện tại, Iran có gần 400 ca nhiễm bệnh, 34 người tử vong và chưa có ca nào hồi phục, biến nước này trở thành quốc gia có tỷ lệ tử vong vì nhiễm nCoV cao nhất trên thế giới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang