Trung Quốc:

Kình ngư Sun Yang tuyên bố kháng cáo tới cùng lệnh cấm thi đấu 8 năm

Thứ Bảy, 29/02/2020 10:31

|

(CAO) Theo Sina ngày 29-2 đưa tin, vận động viên bơi lội người Trung Quốc Sun Yang đã thể hiện sự tức giận trước án cấm thi đấu 8 năm, đồng thời tuyên bố sẽ kháng cáo tới cùng.

Vụ việc dẫn đến án phạt này xảy ra vào tháng 9-2018, khi Sun Yang đập vỡ mẫu thử trong cuộc kiểm tra đột xuất của WADA tại quê nhà Chiết Giang, Trung Quốc. Giải thích cho hành động này, kình ngư người Trung Quốc cho rằng các nhân viên lấy mẫu máu ngày hôm đó thiếu các "giấy tờ cần thiết", họ cũng đã kí xác nhận việc lấy mẫu thử ngày hôm đó là chưa thực hiện được.

Kình ngư Sun Yang tuyên bố kháng cáo tới cùng lệnh cấm thi đấu 8 năm

Tuy nhiên, theo báo cáo của các nhân viên thì Sun Yang sau đó phá vỡ một số giao thức kiểm tra như rời khỏi phòng để lấy mẫu thử nước tiểu. Thậm chí mẹ của vận động viên này còn ra lệnh một trong những nhân viên bảo vệ của gia đình hủy một mẫu thử máu của Sun Yang được lấy tại câu lạc bộ gần đó.

Án phạt lần này rất nặng vì năm 2014, Sun Yang từng bị cấm thi đấu 3 tháng sau khi mẫu thử doping cho kết quả dương tính với chất cấm Trimetazidine. Nếu án phạt cấm thi đấu 8 năm được thi hành thì coi như sự nghiệp bơi lội của Sun Yang đã kết thúc.

Trả lời cho án phạt này trên trang mạng xã hội cá nhân, chủ nhân của 3 tấm huy chương vàng Olympic cho biết: "Tôi vô tội. Hiện giờ tôi bị sốc, tức giận và không thể hiểu được án phạt lần này từ phán quyết của Tòa án Trọng tài Thể thao. Tôi đã hợp tác với các quy định về kiểm tra doping nhưng ngày hôm đó các thanh tra viên đã thừa nhận họ không đủ điều kiện để lấy mẫu máu, đó không phải lỗi của tôi! Tôi đã ủy thác cho luật sư để kháng cáo lên Tòa án Tối cao liên bang Thụy Sĩ theo quy định của pháp luật".

Sun Yang vốn không được lòng các vận động viên khác vì thói ngạo mạn

Tại Trung Quốc coi Sun Yang là một tài năng bơi lội được trọng vọng nhưng trên đấu trường thế giới không mấy đồng nghiệp ưa anh, bởi tính cách ngạo mạn. Điển hình là tại giải vô địch bơi lội Thế giới 2019 diễn ra ở Hàn Quốc, kình ngư Duncan Scott người Anh từ chối đứng chung với Sun Yang trên bục nhận huy chương.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang