Barcelona sẽ là bến đỗ mới lý tưởng cho Lautaro Martinez

Thứ Tư, 03/06/2020 22:16  | Trần Tuấn Nam

|

(CATP) Có thông tin, Lautaro Martinez đã đạt thỏa thuận với Barcelona và nếu như tiền đạo đang thuộc quyền sở hữu của Inter Milan sẽ là đồng đội của Messi trong mùa giải tới, thì chắc chắn tài năng cùa anh sẽ được phát tiết hơn nữa.

Nhận định trên có vẻ chủ quan khi mà những ngôi sao đẳng cấp hơn cả Martinez đã có những bước lùi trong sự nghiệp khi đến với Barcelona.

Cụ thể, Coutinho từng là linh hồn trên hàng tấn công của Liverpool và đội bóng xứ Catalan phải nhọc công lắm mới đưa được tiền vệ công người Brazil về với Camp Nou.

Và tưởng như khi được khoác lên mình chiếc áo của đội bóng hàng đầu châu Âu và thế giới cũng như được chơi bóng với những ngôi sao sáng, nhất là thiên tài Messi, Coutinho sẽ thăng tiến hơn nữa trong sự nghiệp.

Nhưng chưa đầy hai mùa giải, cựu linh hồn trên hàng tấn công của Liverpool lại bị đẩy sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn. Không rơi vào tình cảnh bi thảm như Coutinho, song Griezmann cũng không thể thi đấu tỏa sáng trong đội hình của Barcelona như đã từng tỏa sáng trong màu áo Atletico Madrid.

Thật ra, việc Coutinho và Griezmann đã rơi vào những bước lùi trong sự kịp khi đến với Barcelona không phải vì lối chơi của họ không phù hợp với lối chơi chung của đội bóng chủ sân Camp Nou.

Ngược lại là đằng khác, cả hai ngôi sao người Brazil và Pháp đều là những cầu thủ có lối chơi bóng đậm chất kỹ thuật, đầy tinh tế trong từng động tác xử lý bóng cũng như rất thông minh trong những pha di chuyển không bóng, rất phù hợp với lối chơi bóng ngắn sở trường của Barcelona.

Việc Coutinho không có chỗ đứng trong đội hình hay Griezmann không thể tỏa sáng trong đội hình Barcelona chẳng qua họ chưa được lòng công thần Messi mà thôi.

Nên có thể nói, để những tân binh có thể thành công trong màu áo mới Barcelona, thì tài năng thôi là chưa đủ, mà còn cần phải được lòng Messi. Mà về thứ hai lại chính là ưu thế của Martinez nếu anh đến với Barcelona khi tiền đạo của Inter Milan không chỉ là người đồng hương mà còn được “ông trùm” đề nghị ban lãnh đạo đội bóng mua về.

Hơn nữa, với vai trò của một trung phong cắm, Martinez chẳng những không phải “giẫm chân” Messi như Coutinho hay Griezmann mà còn được lợi từ những đường chuyền thuận lợi của thủ lĩnh đội bóng nếu anh về với Barcelona.

Trong vai trò tiền đạo trong sơ đồ 3-5-2 cùng với lối chơi bóng nhanh của Inter Milan, Martinez không chỉ phối hợp rất tốt với các đồng đội trong các đợt tổ chức tấn công mà còn có khả năng hoạt động độc lập rất cao.

Nếu so với Lukaku, người đá cặp với Martinez trên hàng tấn công của Inter Milan, thì tiền đạo người Argentina có lối chơi kỹ thuật và tinh tế hơn rất nhiều và đó cũng chính là yếu tố để cho Martinez có thể nhanh chóng hòa nhập với lối chơi bóng ngắn sở trường của Barcelona.

Với một tiền đạo hội đủ những phẩm chất để chơi bóng theo trường phái bóng ngắn lại được hậu thuẫn từ “ông trùm”Messi, thì chẳng còn lý do gì mà Martinez không thăng tiến trong sự nghiệp nếu đến với bến đỗ mới Barcelona.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang