Djokovic bị loại sớm ở Roland Garros

Thứ Năm, 08/06/2017 08:52

|

(CAO) Chỉ mới đặt chân đến vòng tứ kết Roland Garros, nhưng cựu vương của giải Novak Djokovic đã sớm nói lời chia tay sau khi để thua 3 set trắng trước Dominic Thiem (6-7, 3-6, 0-6).

Phong độ hiện tại của Djokovic trái ngược hẳn với thời điểm 1 năm trước, khi anh lên ngôi ở Roland Garros và trở thành tay vợt đầu tiên từ năm 1969 lên ngôi ở 4 giải Grand Slam liên tiếp.

Trong trận đấu với tay vợt người Áo Dominic Thiem, Djokivic có được lợi thế trong set đầu tiên khi bẻ break thành công và vượt lên dẫn 4-2. Tuy nhiên những tình huống xử lý lỗi của Djokovic đã giúp Dominic Thiem bẻ ngược break thành công và đưa set đấu vào loạt tie-break. Sức trẻ của Thiem đã giúp anh vượt qua cựu vương để giành chiến thắng set đầu tiên sau 73 phút.

Thể lực đi xuống cùng tâm lý bị ảnh hưởng do để thua đối thủ set đầu tiên, Djokovic để cho Thiem áp đảo ở set thứ 2. Tay vợt người Áo giành chiến thắng ở game thứ nhất, trước khi bẻ break thành công ở game thứ 2 và giành tiếp thắng lợi ở game thứ 3, giúp anh dẫn trước 3-0. Nỗ lực của Djokovic cũng chỉ giúp anh gỡ lại được 3-5, trước khi Thiem giành chiến thắng ở game cuối và kết thúc set với tỉ số 6-3.

Trong set quyết định, Djokovic dường như đã buông xuôi và để thua trắng 0-6. Đây là lần đầu tiên từ năm 2010 tay vợt người Serbia không thể vượt qua được vòng tứ kết ở Roland Garros. Đây cũng là lần thứ 3 trong 4 giải Grand Slam gần nhất anh bị loại sớm. Trước đó, anh phải dừng chân ở vòng 3 Wimbledon năm ngoái và vòng 2 Australian Open đầu năm nay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang