Ý –Tây Ban Nha: Chờ Azzurri "rửa hận"

Thứ Hai, 27/06/2016 18:54  | Anh Duy

|

(CAO) 23h tối nay 27-6, trận cầu tâm điểm được mong chờ nhất vòng 1/8 Euro năm nay giữa Tây Ban Nha và Ý, khán giả sẽ được chứng kiến màn so kè giữa 2 ứng viên cho chức vô địch.

Một trận cầu duyên nợ trên sân Stade de France giữa đương kim vô địch Euro Tây Ban Nha và đội bóng áo màu thiên thanh già rơ nhưng điêu luyện. Khó đoán định kết quả khi cả hai ngang sức ngang tài. Bàn thắng tối nay có thể được ghi bằng quả phạt đền.

Dù nhiều nhà cái xếp Ý “dưới cơ” Tây Ban Nha nhưng nhìn lại lịch sử, đội bóng áo thiên thanh vẫn luôn có duyên ở vòng đấu loại. Chỉ trừ Euro 2012, Ý thua “bò tót” Tây Ban Nha 0-4 ở chung kết thì trong những giải đấu danh tiếng như Euro hay World Cup những mùa còn lại từ năm 1990 đến nay, ở vòng knock- out Ý chưa từng thất thủ lần nào

Trận thư hùng giữa Tây Ban Nha và Ý từ World Cup 1934 đến nay luôn chứng kiến màn so kè sít sao về tỉ số. Tứ kết World Cup 1934, Ý hòa Tây Ban Nha 1-1 trước khi “bò tót” bị Ý thắng 1-0 trong trận đá lại. Đến vòng bảng Euro 1988, Ý thắng Tây Ban Nha 1-0 rồi tiếp tục mạnh thắng 2-1 ở tứ kết World Cup 1994. Từ tứ kết Euro 2008, Tây Ban Nha đóng vai kẻ thắng khi đánh bại Ý 4-2 sau loạt đá luân lưu trước khi dội mưa gôn vào lưới tuyển Ý ấn định tỉ số 4-0 ở chung kết Euro 2012.

Tây Ban Nha với đội hình "nhỉnh" hơn, nhiều khả năng sẽ cho Ý nếm tiếp dớp thất bại - Ảnh: Reuters

Tối nay, vẫn mạch thắng Ý từ Euro 2008, nhiều khả năng “bò tót” Tây Ban Nha sẽ khiến đoàn quân HLV Conte nếm mùi thất bại.

Đội hình hai bên kể từ Euro 2008 đến nay vẫn còn 15/28 cầu thủ (chính thức và dự bị) từng đá trong trận chạm trán 4 năm trước. Tây Ban Nha có Iniesta, Silva, Fabregas, Busquets, Alba, Pique, Casillas. Còn Ý có một số cầu thủ như Motta, Rossi , thủ thành Buffon. Lần này chưa biết HLV Conte và những học trò của mình có phá được dớp thua Tây Ban Nha tính từ tứ kết Euro 2008 hay không.

Bước vào trận thư hùng đêm nay, nếu không có thất bại bất ngờ 1-2 trước Croatia ở vòng bảng, Tây Ban Nha đã có 15 trận bất bại ở Euro mùa này.

Với đội hình mạnh mẽ hơn hẳn về chất lượng, lại giữ được phong độ ổn định, nhiều khả năng Tây Ban Nha sẽ cho Ý nếm tiếp dớp thất bại.

Đến với Euro năm nay, Tây Ban Nha thể hiện cho khán giả thấy một hàng công chưa thực sự hiệu quả trong việc dứt điểm ghi bàn. Chủ đạo của hàng công tuyển này vẫn là Morata. Trong khi đó, đối thủ của họ là tuyển Ý có một hàng thủ tuyệt vời bên cạnh một thủ môn xuất sắc là Buffon.

Đối mặt với một đội tuyển mạnh về lối chơi tập thể, có chiến thuật ghi bàn đa dạng như Ý, Tây Ban Nha dù có đội hình nhỉnh hơn vẫn phải dè chừng.

Bước vào trận cầu đêm nay, Ý đang khát khao một chiến thắng để đòi lại “món nợ” với “bò tót” Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2012 khi họ để thua thảm bại 0-4.

Đội tuyển Ý với khao khát "rửa hận" trước Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Trả lời trang UEFA.com trước trận đấu tối nay, tiền vệ tuyển Ý Marco Parolo cho biết về sự quan tâm “phục thù” của tuyển mình: “Chúng tôi đã nói rất nhiều về trận đấu năm 2012. Thậm chí chúng tôi còn xem lại và phân tích nó".

Rồi anh tự tin vào chiến thắng:"Bạn phải xem xét mọi thứ và đánh giá nó dưới góc nhìn tích cực. Chúng tôi đang có cơ hội rất lớn để đòi lại món nợ trước Tây Ban Nha".

Với những gì thể hiện trong trận gặp Bỉ ở vòng bảng khi Ý bị đánh giá “dưới cơ” với đội hình già nua so với một đội hình trẻ trung, mạnh mẽ của đối thủ - đội quân áo màu thiên thanh đã chiến thắng vang dội và cho thấy họ lão luyện  nhường nào.

Đối mặt Tây Ban Nha tối nay, dù đội hình thua sút hơn nhưng chiến thắng vẫn có thể gọi tên người Ý.

Đội hình dự kiến của Ý: Buffon, Chiellini, Barzagli, Bonucci, Florenzi, Giaccherini, Rossi, Parolo, Candreva, Eder, Pelle

Đội hình dự kiến của Tây Ban Nha: De Gea, Juanfran, Pique, Ramos, Alba, Busquets, Fabregas, Iniesta, Silva, Nolito, Morata.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang