Bồ Đào Nha 1-1 Iceland: Công làm thủ phá

Thứ Tư, 15/06/2016 06:11  | Tường Lân

|

(CAO) Hàng công của tuyển Bồ Đào Nha thi đấu ấn tượng với bộ đôi Ronaldo - Nani nhưng hàng phòng ngự mắc nhiều sai lầm khiến họ đánh rơi 2 điểm trong trận ra quân Euro 2016 với Iceland diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 15-6 (giờ Việt Nam) trên sân Stade Geoffroy Guichard.

Nhập cuộc không tốt khi để Sigurdsson (Iceland) có pha uy hiếp khung thành ngay những phút đầu nhưng Bồ Đào Nha nhanh chóng lấy lại thế trận và thi đấu áp đảo với dàn cầu thủ chất lượng. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng lần lượt trôi qua trước mũi giày của Ronaldo và Nani.

Niềm vui của Iceland - Ảnh: Kai Pfaffenbach/Reuters

Mãi đến phút 31, thế trận áp đảo mới được Bồ Đào Nha tận dụng thành công để vươn lên dẫn trước. Từ đường căng ngang bên cánh phải của đồng đội, Nani ập vào đệm bóng cận thành tung lưới Iceland, mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, hàng công thi đấu ấn tượng đến đâu thì hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha lại chơi tệ chừng ấy. Phút 50, từ một tình huống treo bóng tưởng chừng không có gì nguy hiểm, các hậu vệ Bồ Đào Nha mắc sai lần nghiêm trọng khi không theo kèm người và để Bjarnason thoải mái dứt điểm thành công gỡ hòa 1-1.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Bồ Đào Nha tấn công điên cuồng với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Nhưng sự vô duyên của các chân sút không thể giúp họ có thêm bàn thắng. Trận đấu khép lại, Ronaldo và các đồng đội đánh rơi 2 điểm trong ngày đầu ra quân.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang