World cup qua lăng kính bình luận của Pháp và Đức

Thứ Sáu, 15/06/2018 08:07

|

(CAO) Báo chí Pháp bình luận là sự khác biệt về hình thể của hai đội chủ nhà Nga và khách quá rõ ràng. Trong khi đội tuyển của Saudi Arabia chỉ có hai cầu thủ cao hơn 1,8 thì đội tuyển của Nga toàn là những cây sào khổng lồ.

Tổng thống Nga Putin với trái bóng World cup năm nay

Cách chơi của hai đội cũng quá khác biệt, những cầu thủ Ả Rập chưa vững trên sân cỏ thế giới và có lẽ thiếu tinh thần trước vận động trường đầy ắp với 81.000 người trong một không khí lễ hội, mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới, đủ mọi sắc cờ. Ai nấy đều hồ hởi, hào hứng bước vào bắt đầu cuộc tranh tài.

Tuyển Nga đã "hủy diệt" Saudi Arabia trong trận khai mạc FIFA World cup 2018

Người ta khen cầu thủ Yury Gazinsky của Nga, 28 tuổi, là người đã đá thủng lưới đầu tiên của mùa giải 2018. Khen Aleksandr Golovin là anh hùng thực sự của trận đấu, Denis Cheryshev, 27 tuổi, là viên ngọc với bàn thắng lần thứ hai bằng chân trái.

Buổi lễ khai mạc được cho là quá ngắn, chỉ chưa đầy 20 phút, nhưng sự chiến thắng của nước chủ nhà Nga làm rạng rỡ, yên tâm khán giả tại vận động trường.

Mùa giải năm nay là mùa tranh tài của năm siêu sao làng bóng đá: Messi, Ronaldo, Neymar, Griezmann, Neuer...để đạt đến đích ngày 15-7 tới đây.

World cup năm nay được cho là cuộc đua tranh của 5 siêu sao

Chiến thắng đầu tiên (5-0) của đội tuyển nước chủ nhà Nga đối với đội tuyển nước Saudi Arabia được Đức đánh giá là một sức mạnh dĩ nhiên vì đội Ả Rập quá yếu. Tuy nhiên điều này làm đẹp trọn vẹn buổi lễ khai mạc giải bóng đá thế giới FIFA 2018. Tổng thống Nga Putin và chủ tịch FIFA là ông Infantino chắc phải vui sau bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 12.

Theo 8 chuyên gia của tạp chí Der Spiegel thì họ đánh giá các đội tuyển trong 8 bảng như sau:

Bảng A: Uruguay có thể sẽ thắng trong bảng này. Dù đội Saudi Arabia được Oliver Kahn của Đức cố vấn, nhưng lại thuộc vào đội yếu kém nhất. Và Nga, có thể làm được bất ngờ chăng?

Bảng B: Cristiano Ronaldo tuy rằng là siêu sao, nhưng sẽ phải tranh đấu khó khăn với đội tuyển Tây Ban Nha, phải ở thế thủ. Tây Ban Nha có khả năng đứng đầu bảng.

Bảng C: Một bảng có nhiều sôi động, thú vị. Đội tuyển Pháp sẽ thắng, nhưng các đội Peru và Đan Mạch sẽ quấy động sân cỏ. Peru có lối đá tấn công "điếc không sợ súng" và hăm hở đến cùng.

Bảng D: Đây là điều may mắn cuối cùng trên sân cỏ thế giới cho Lionel Messi cho nên phải chịu áp lực lớn của các đội đối thủ. Kroatie, Nigeria và Island đều là những đối thủ mạnh ngang nhau.

Bảng E: Sergej Milinkovic-Savic có thể là một cầu thủ đang lên của đội Serbia. Đội tuyển Costa Rica có thể gây bất ngờ và hào hứng, nhưng Bresil sẽ chiến thắng trong bảng này.

Bảng F: Rõ ràng! Chiến thắng phải về đội tuyển Đức. Mexiko, Nam Hàn và Thụy điển không thể nào chống đỡ nổi.

Bảng G: Có thể đội tuyển Bỉ có thể chống lại đội Anh quốc, có tiếng là có lối chơi bạo lực? Tunesie và Panama là hai đội yếu trong giải này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang