Những điều thú vị về lễ khai mạc World Cup 2018

Thứ Năm, 14/06/2018 15:23

|

(CAO) Chỉ còn ít giờ nữa là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ khởi tranh tại Nga, hãy cùng điểm qua những thông tin thú vị về buổi lễ khai mạc của World Cup 2018.

Buổi lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại SVĐ Luzhniki, Moscow, 30 phút trước trận đấu khai mạc giữa Nga và Ả Rập Xê Út. Bên cạnh buổi lễ khai mạc được tổ chức bên trong sân vận động Luzhniki thì một buổi hoà nhạc sẽ được diễn ra song song tại Quảng trường Đỏ để phục vụ cho người dân thủ đô cũng như khách du lịch không có được tấm vé vào sân.

SVĐ Luzhniki, Moscow - nơi diễn ra lễ khai mạc và trận đấu đầu tiên

Buổi lễ khai mạc sẽ được cầm trịch bởi nghệ sĩ, nhà soạn nhạc người Anh, Robbie Williams. Đồng hành cùng ông trong suốt 30 phút trình diễn sẽ là hơn 500 vũ công cũng như các nghệ sĩ chuyên nghiệp người Nga.

Giống như các lễ khai mạc khác, Các nghệ sĩ của xứ sở Bạch Dương sẽ đưa khán giả khám phá một nước Nga đầy màu sắc thông qua những màn trình diễn tập thể cũng như là âm nhạc.

Theo BTC, đây sẽ là một buổi lễ khai mạc ngắn gọn nhất trong lịch sử của các kỳ World Cup, nhưng dĩ nhiên sẽ vẫn gói gọn được những đặc trưng của nước Nga.

An Ninh được thắt chặt trước giờ khai mạc

Lễ khai mạc lần này còn ghi dấu với sự xuất hiện của hàng loạt các tên tuổi đình đám của nền âm nhạc nước Nga như: Netrebko, Yusif Eivazov, Ildar Abdrazakov, Albina Shagimuratova và Placido Domingo – nghệ sĩ Opera đã từng góp giọng vào ca khúc đình đám “Un Estate Italiana” (Mùa hè Italia) của World Cup 1990.

Bên cạnh đó, công tác an ninh cũng đang được chủ nhà Nga chuẩn bị kỹ càng trước thềm khai mạc. Với việc căng thẳng leo thang và các mối nguy từ các tổ chức khủng bố, chính phủ Nga đã khẳng định “AN NINH” chính là ưu tiên số 1 của họ trong 1 tháng sắp tới.

Chi phí nước chủ nhà dành cho công tác an ninh được dự đoán lên đến con số 453 triệu Euro, chiếm 23% trong tổng chi phí tổ chức cho kỳ World Cup lần thứ 21.

Một số lưu ý dành cho khách du lịch tại Nga:

- Xin giấy tạm trú tại khách sạn: Dù bạn đã sở hữu được fan ID nhưng vẫn phải nhờ khách sạn làm giấy tạm trú cho mình.

- Không đem cờ có diện tích quá 3 mét vuông vào sân bóng. Bên cạnh đó, các vật dụng cổ vũ cũng sẽ được BTC sân thẩm định trước khi được mang vào sân.

- Cấm mang cờ, bang rôn, áp phích có nội dung liên quan đến phân biệt chủng tộc, tôn giáo, giới tính, chính trị,…

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang