Quốc kỳ Việt Nam tung bay trên sân vận động Nga

Thứ Sáu, 22/06/2018 21:39  | Hồ Phương

|

(CAO) Trên đường đến SVĐ Krestovsky, thành phố Saint Pêtrsburg để xem trận so tài giữa các vũ công Samba Brazil với tuyển Costa Rica, tôi may mắn gặp những người dân Việt Nam, họ lặn lội đường xa, ngồi máy bay hơn 10 tiếng đồng hồ để thoả mãn niềm đam mê bóng đá. Nhưng trên hết, đó là tình yêu tuyệt vời, thuỷ chung với nước Nga, với người dân Nga nồng hậu, tử tế.

Anh Tuấn, nhà ở quận Hoàng Mai, Hà Nội nói: “Đời tôi có hai niềm đam mê không thay đổi đó là thể thao và du lịch. Đã từng đến Nga nhiều lần nhưng mỗi lần trở lại, tôi vẫn thấy hồi hộp và xúc động bởi con người và cảnh quan nơi đây.

Nước Nga luôn là nơi tôi chọn đến, nhất là khi biết tin họ đăng cai Would Cup, tôi đã lên kế hoạch đi xem bóng đá từ nửa năm trước. Bóng đá và nước Nga luôn chiếm trọn tình yêu trong tôi”.

Anh Dũng và anh Tuấn tự hào vì được mang theo quốc kỳ Việt Nam đến với sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chị Như, vợ anh Tuấn không giấu được sự vui mừng. Chị hồ hởi: “Từ nhỏ tôi đã mong được đến nước Nga. Tôi yêu nước Nga qua những bài hát mà thời thanh niên sôi nổi, bố mẹ tôi thường ngâm nga. Ở nhà tôi vẫn còn những chú lật đật, những con “ba-chút-ka” mà chú tôi đi Nga mang về từ cách đây hơn 20 năm.

Qua những bộ phim, tôi cũng biết thêm về sự nồng hậu của người dân Nga, trong chiến tranh, họ đã giúp đỡ chúng ta rất nhiều. Tôi nghĩ rằng, không chỉ riêng tôi, bất cứ người dân Việt nào cũng đều mang trong tim mình tình cảm với nước Nga”.

Vợ chồng anh Dũng cùng quốc kỳ Việt Nam trên đất nước Nga trong mùa World cup

Còn anh Dũng, một người Việt Nam khác chia sẻ: “Tôi đã đi Nga hai lần nhưng khi nước Nga được chọn đăng cai giải đấu được cả thế giới chờ đợi, tôi lập tức lên kế hoạch cùng vợ sang Nga. Tôi mang theo quốc kỳ Việt Nam và ủng hộ cho những đội đá đẹp, trung thực.

Vợ tôi đang mang bầu nhưng tôi vẫn cố thuyết phục cô ấy vượt qua chuyến bay gần 10 tiếng để chiêm ngưỡng những kỳ quan và cảm nhận sự tử tế, thân thiện của người Nga cũng như cuồng nhiệt hết mình với môn thể thao vua. Tôi muốn truyền tình yêu thể thao, yêu nước Nga đến với những người thân yêu nhất”.

Cờ Việt Nam bên cạnh cờ đội bóng Costa rica.

Một CĐV khác đến từ Nam Định là anh Hưng hào hứng: “Từ nhỏ tôi đã học tiếng Nga và đặc biệt thích văn hoá Nga. World cup là cơ hội tuyệt vời để tôi cùng gia đình trở lại Nga. Không khí thân thiện nhưng không kém phần cuồng nhiệt khiến tôi thật sự phấn khích. Trực tiếp xem các thần tượng biểu diễn trên sân là mơ ước của tôi từ khi tôi là fan của Brazil. Nay ước mơ đó đã thành sự thật".

"Để đến được Nga lần này tôi phải chuẩn bị trước nửa năm. Từ trước tết đã phải đặt vé máy bay, vé xem bóng đá, khách sạn và tự trang bị kiến thức để không bỡ ngỡ vì đây là lần đầu tôi đến Nga”- anh Hảo ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ với chúng tôi.

Những Messi, Ronaldo... giờ đây đã xuất hiện trước mắt những tín đồ bóng đá Việt Nam bằng xương bằng thịt. Có thể thích Brazil đến mất ngủ, phát cuồng với pha qua người của Messi… nhưng khi được hỏi, mong muốn đội nào chiến thắng, tất cả cổ động viên Việt Nam tôi gặp ở Nga đều có chung mơ ước, đội bóng đá Nga sẽ giành Cup. Đó chính là mơ ước, là tình cảm của rất nhiều người dân Việt Nam dành cho một người bạn lớn thuỷ chung.

Các CĐV Brazil luôn thể hiện sự cuồng nhiệt. Họ được đền đáp xứng đáng khi đội bóng con cưng có trận đấu thuyết phục và giành thắng lợi với tỷ số 2-0 trước Costa Rica, qua đó có lợi thế lớn lọt vào vòng trong.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang