Chuyên gia nhận định các trận đấu tối nay 22-6

Thứ Sáu, 22/06/2018 10:00

|

(CAO) Các trận cầu ngày 22-6 hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị. 

Nigeria – Iceland: Đấu pháp nào cho “Viking”?

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận xét: “Trận hoà trước Argentina tuy mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Heimir Hallgrímsson nhưng vẫn là một kết quả khá may mắn cho đội bóng đến từ Bắc Âu.

Đội bóng áo xanh đã trình diễn một lối đá phòng ngự đặc sắc trước “vũ điệu Tango” của Messi cùng các đồng đội. Tuy nhiên, việc sử dụng lối chơi lấy nền tảng từ phòng ngự khiến cho giới chuyên môn không đánh giá cao Iceland khi đá với các đối thủ ngang tầm.

Nigeria dĩ nhiên muốn kiếm điểm trước Iceland, nhưng chắc chắn họ sẽ không lựa chọn lối chơi tấn công tổng lực bởi rủi ro là rất cao. Tuy nhiên, việc Nigeria bắt buộc phải có điểm ở trận đấu này lại là cơ hội cho các cầu thủ Iceland tiếp tục thi triển sở trường phòng ngự - phản công của mình.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương​

Điểm mấu chốt ở trận đấu này sẽ nằm ở vấn đề thể lực khi lối chơi của Iceland cũng như Nigeria luôn mang đậm dấu ấn của những pha bức tốc hay tì đè. Đây sẽ là một trận đấu khó đoán bởi cả hai đều sở hữu những điểm mạnh – yếu khác nhau. Sự tập trung và tuân thủ đấu pháp nhiều khả năng sẽ là yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt trong cuộc đối đầu này”.

Serbia – Thuỵ Sĩ: Cuộc chiến “khó đoán”

Theo nhận định của HLV Lư Đình Tuấn: “Ba điểm may mắn nhờ vào cái chân trái khéo léo của Alexander Kolarov giúp cho đội tuyển Serbia thêm phần tự tin trước cuộc đối đầu với Thuỵ Sĩ vào rạng sáng mai.

Dù chiến thắng trước Costa Rica, nhưng Serbia đã lộ ra rất nhiều điểm yếu ở giải đấu năm nay. Nếu đội tuyển Thuỵ Sĩ có thể tiếp tục thi đấu như cách họ đối đầu với Brazil thì 3 điểm khó lòng thoát khỏi tay của thầy trò HLV Vladimir Petković.

Theo tôi, Serbia sẽ khó lòng vượt qua được Thuỵ Sĩ ở trận đấu sắp tới, bởi lẽ kinh nghiệm cũng như chất lượng cầu thủ của Thuỵ Sĩ là vượt trội hơn hẳn. Tiêu biểu như ở trận hoà 1-1 với Brazil, Thuỵ Sĩ đã mang đến một lối đá chắc chắn và đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống phản công xuất phát từ hành lang hai cánh. Những miếng đánh “sắt lẹm” từ biên sẽ là thách thức không hề nhỏ đối với đội trưởng Kolarov cùng các đồng đội tại Serbia.

HLV Lư Đình Tuấn​

Tuy nhiên, Serbia cũng có lợi thế bởi ở trung lộ bởi họ đang sở hữu một cặp tiền vệ trung tâm có sự bổ trợ rất tốt là Nemanja Matic và Sergej Milinković-Savić. Một người đã chứng minh được đẳng cấp còn người còn lại đang là tiền vệ trẻ được đánh giá cao nhất ở thế giới hiện tại. Nếu biết tận dụng điểm tựa từ trung tuyến, Serbia sẽ có được cơ hội giành vé vào vòng 1/8.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang