Quang Hải thành công nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ

Chủ Nhật, 19/05/2019 00:51

|

(CAO) Năm 2018, Quang Hải là người hùng của Việt Nam ở giải U23 châu Á và các giải đấu tiếp theo. Năm nay, anh tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ ở đấu trường khu vực. Thành quả ấy có được không phải trong một sớm chiều mà là nỗ lực không ngừng nghỉ của một cậu bé say mê giấc mơ bóng đá.

Ở tuổi 22, Nguyễn Quang Hải có trong tay bộ sưu tập danh hiệu, huy chương đồ sộ mà bất kỳ cầu thủ trẻ nào nhìn vào cũng ngưỡng mộ.

Từ năm 16 tuổi, Quang Hải đã liên tục giành hàng loạt giải thưởng danh giá cấp quốc gia. Đến V-League, Quang Hải đã 2 lần cùng CLB Hà Nội vô địch vào các năm 2016 và 2018. Song yếu tố để cầu thủ sinh 1997 nổi bật hơn cả có lẽ phải kể đến mốc son 2018 - khi tuyển U23 Việt Nam thăng hoa tại Thường Châu (Trung Quốc) và mở ra giấc mơ mới cho bóng đá Việt Nam.

Từ “cầu vồng” trên tuyết đến quả bóng vàng Việt Nam

Quang Hải nổi lên từ U19 châu Á với chiến tích cùng U19 Việt Nam dự U20 World Cup 2017, và thi đấu xuất sắc ở CLB Hà Nội trước khi nhận được cơ hội tại U23 châu Á. Ở Thường Châu giá rét, tiền vệ sinh năm 1997 ghi không ít bàn thắng vàng giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân, mở đầu cho một năm đại thành công của bóng đá Việt.

Những người từng theo dõi Quang Hải thi đấu chắc chắn sẽ không thể quên được bàn thắng siêu phẩm vào lưới Uzbekistan, được ví như “cầu vồng” trong mưa tuyết Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm 2018. Nhiều người gọi đây là bàn thắng để đời trong sự nghiệp của Quang Hải, là khoảnh khắc nhiều thế hệ sẽ nhớ mãi không quên.

Và dù U23 Việt Nam tuột mất ngôi vô địch vào giây cuối hiệp phụ hay Quang Hải không nhận được giải thưởng chính thức cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, nhưng với màn trình diễn ấn tượng đó, Quang Hải đã trở thành nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Quang Hải thi đấu trong cơn bão tuyết tại Thường Châu

Ở AFF Cup 2018, cũng chính Quang Hải đã tạo nên đường chuyền bóng quyết định để Anh Đức ghi bàn thắng giúp Việt Nam vô địch. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đã giúp cầu thủ trẻ ghi tên mình vào danh sách những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam, ở tuổi 21.

Khép lại kỳ AFF Cup 2018, Quang Hải vào sân thi đấu tròn 60 trận, trung bình 1,66 trận mỗi tuần - con số này vượt quá lời khuyên của các chuyên gia AFC về số lượng ra sân của cầu thủ trẻ (35-40 lần, bao gồm cả những trận đấu tập).

Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, nhưng hiệu suất ghi bàn của Quang Hải cũng rất đáng nể. Anh ghi 20 bàn thắng ở mọi cấp độ CLB cũng như đội tuyển trong một năm vừa qua. Trung bình, khoảng 3 trận anh sẽ có 1 bàn thắng. Đó là chưa kể những tình huống kiến tạo hoặc đường chuyền cho đồng đội.

Thành tích của Quang Hải trong một năm, kể từ thời điểm đá trận tranh hạng ba giải giao hữu M150 Cup đến ngày nâng cúp vô địch AFF Cup 2018

Đến sân chơi ASIAN Cup 2019, cái tên Quang Hải một lần nữa để lại dấu ấn với cú đá phạt vào lưới Yemen, được bình chọn là pha ghi bàn đẹp nhất ở vòng đấu bảng với hơn 460.000 lượt vote. Cầu thủ gốc Hà Nội cũng trở thành một trong số những gương mặt trẻ chơi tốt nhất giải đấu.

Với việc cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, cùng Olympic Việt Nam vô địch giải giao hữu và đệ tứ anh hào ASIAD, cùng Hà Nội FC vô địch V.League, cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup; giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League, Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup; việc Quang Hải trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2018 là điều không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, cũng như người hâm mộ. Và danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 như một phần thưởng xứng đáng, đồng thời thêm một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của chàng trai chưa tròn 22 tuổi khi ấy.

Nỗ lực không ngừng nghỉ sau ánh hào quang

Mới 22 tuổi nhưng Hải đã theo đuổi bóng đá suốt 13 năm kể từ khi cậu gia nhập CLB Hà Nội năm 9 tuổi. Thời điểm ấy, hẳn không ít người hoài nghi về tương lai của cậu nhóc con quyết tâm đuổi theo trái bóng.

Năng khiếu là một phần, theo đuổi đam mê không ngừng nghỉ hơn 10 năm như thế quả là một thử thách khốc liệt suốt tuổi trưởng thành của Hải. Trong hành trình 13 năm ấy, Hải không ngừng nỗ lực, hoàn thiện bản thân để vươn lên những tầm cao mới, thông qua những thành tích ngày một lớn hơn mà cậu đạt được.

13 năm luyện tập, 60 trận đấu và hang nghìn giờ căng mình trên sân cỏ, tất cả đều sẽ là vô danh nếu không có đường bóng cầu vồng giữa mưa tuyết Thường Châu.Sau một khoảnh khắc vinh quang là một nỗ lực khổng lồ và bền bỉ trong suốt nhiều năm.

Trong những trận thi đấu, Quang Hải thường được xem như "tâm điểm" với hàng hậu vệ đối phương

Dù là cầu thủ thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, chân sút thuộc CLB Hà Nội quan niệm: "Thành công hôm nay đã là quá khứ. Ngày mai mới là tương lai”. Quang Hải ít kể lể về vinh quang mà luôn thầm lặng tiến tới hoàn thiện bản thân, để một ngày kia, người hâm mộ sẽ lại bất ngờ hò reo trước chiến thắng tiếp theo của mình.

Bởi vậy, sau mỗi buổi tập, anh lại gồng mình tập cơ bụng hay hít đất chục cái trước khi bước vào phòng tắm. Ý thức tập luyện chuyên nghiệp, sự cầu tiến cao độ giúp Quang Hải luôn giữ được phong độ cao trong suốt một năm qua.

Tinh thần và nỗ lực ấy cũng là lý do khiến Vivo - thương hiệu tài trợ FIFA World Cup 2018 và 2022, quyết định đồng hành cùng Quang Hải trong vai trò đại sứ thương hiệu, để truyền cảm hứng về tinh thần vươn lên không ngừng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang