Aston Villa giành vé đá play-off thăng hạng giải Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, 15/05/2019 08:55  | Hải Yến

|

(CAO) Dù đã thắng trận lượt đi, nhưng Aston Villa lại để đối thủ san bằng tỉ số sau 120 phút ở lượt về. Tuy nhiên, trên chấm luân lưu với sự bản lĩnh đã giúp họ có vé đá trận chung kết play-off thăng hạng.

West Brom sau khi để thua 1-2 trên sân khách ở trận lượt đi, do vậy ở trận lượt về này West Brom bị đặt vào thế chân tường. Đó là lý do khiến họ tràn lên tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. Bên kia chiến tuyến, Aston Villa chủ động chơi phòng ngự phản công, nhằm chờ sơ hở của đối thủ.

Phút 29 sau những nỗ lực hãm thành, từ một tình huống ném biên vào trong, hậu vệ Dawson băng vào đánh đầu hiểm hóc tung lưới Aston Villa, mở tỷ số cho đội chủ nhà West Brom và đưa tổng tỷ số về thế quân bình.

Abraham thực hiện thành công quả penalty quyết định, giúp Aston Villa giành vé cho trận Play-off

Bước sang hiệp 2, thế trận ngang ngửa giữa hai đội, không có nhiều những pha ăn miếng trả miếng. Đến phút 80 Chris Brunt nhận thẻ vàng thứ 2, khiến West Brom chỉ còn chơi với 10 người, tuy nhiên trong 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, Aston Villa không thể chuyển hóa lợi thế hơn người thành bàn thắng, đưa trận đấu về loạt luân lưu 11m đầy may rủi.

Trên chấm 11m, sau 5 loạt sút, Aston Villa là đội giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 4-3, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết play-off thăng hạng lên giải Ngoại hạng Anh. Đối thủ của họ ở trận đấu tại Wembley sẽ là Derby County hoặc Leeds.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang