Hé lộ nguyên nhân vụ máy bay chở Chủ tịch CLB Leicester rơi

Thứ Sáu, 07/12/2018 22:52

|

(CAO) Chiếc máy bay chở Chủ tịch CLB Leicester Vichai Srivaddhanaprabha rơi bên ngoài sân King Power bắt nguồn từ một bộ phận bị ngắt kết nối làm mất khả năng điều hướng.

Theo bản báo cáo của Cơ quan điều tra tai nạn hàng không (AAIB) cho biết, bàn đạp ở buồng lái chiếc máy bay chở chủ tịch CLB Leicester Vichai Srivaddhanaprabha đã không thể kết nối với rotor phần đuôi, (rotor là phần chuyển động trong động cơ xoay). Điều này khiến chiếc trực thăng AW169 không thể điều hướng và rẽ sang bên phải trước khi rơi xuống bãi đỗ xe ngoài sân King Power.

Những nạn nhân xấu số trên chiếc máy bay AW169 bị rơi ở ngoài sân King Power

Khi kiểm tra khu vực xảy ra tai nạn, nhân viên điều tra tìm thấy một phần bộ phận liên kết giữa bàn đạp và rotor đuôi máy bay đã bị ngắt kết nối. Một trong số các chi tiết của bộ phận này bị phủ lớp dầu đen. Sự mất kết nối khiến cánh quạt đuôi máy bay thay đổi khi đạt tới độ cao giới hạn. Hiện các điều tra viên đang gấp rút triển khai các phương án tìm ra nguyên nhân việc gây mất kết nối này.

Clip quay lại cảnh chiếc máy bay chở Chủ tịch Srivaddhanaprabha rơi:

Trước đó, đoạn video quay lại cảnh chiếc AW169 cất cánh bên trong sân King Power và bay bình thường trong khoảng 40 giây trước khi dừng lại rồi rơi xuống. Chiếc máy bay được ước tính đạt độ cao 131 mét trước khi mất điều khiển. Trên máy bay lúc này có Chủ tịch CLB bóng đá Leicester Vichai Srivaddhanaprabha, hai nhân viên Nusara Suknamai và Kaveporn Punpare, các phi công Eric Swaffer và Izabela Roza Lechowicz, tất cả đều thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang