Việt Nam hội đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa chinh phục ngôi vương

Thứ Sáu, 07/12/2018 10:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đội tuyển Việt Nam đang trưởng thành và tiến từng bước rất vững chắc. Với những thành tích và thực tế thời gian qua cho thấy, chúng ta có quyền tin tưởng sẽ giành được ngôi vị cao nhất tại giải đấu AFF Cup 2018.

1. Chiến thắng thuyết phục của Việt Nam khiến vị cựu HLV của đội tuyển Anh đầy tài năng và lão luyện là Sven-Goran Eriksson phải thốt lên tại buổi họp báo sau trận đấu: “Chúc mừng Việt Nam vào chung kết gặp Malaysia. Đó sẽ là trận đấu rất hay, rất đáng chờ đợi. Việt Nam là đội rất mạnh, trẻ và chất lượng, quá tuyệt vời và họ xứng đáng là ứng viên tốt nhất để chinh phục ngôi vị vô địch giải đấu này”.

Người hâm mộ tại Đà Nẵng “đi bão”, mừng chiến thắng đội tuyển Việt Nam.

Nếu như có thể đăng quang lần này, Việt Nam sẽ tái lập được chiến tích lịch sử vào năm 2008. Với những thành tích, kết quả đạt được qua giải đấu này và với việc đã từng đả bại đối thủ 2 bàn thắng trên sân Mỹ Đình ở trận vòng loại, chúng ta có quyền định đoạt, tính toán cho 2 trận chung kết lượt đi về lượt về.

2. Không còn những mỹ từ tốt đẹp nào hơn nữa để nói về niềm đam mê bóng đá của người Việt Nam. Tuy nhiên, thành tích bóng đá Việt Nam trong lịch sử rất khiêm tốn ở khu vực cũng như châu lục. Đây cũng là hạn chế của nhiều đội bóng quốc gia ở Đông Nam Á.

Một thập kỷ trở lại đây, sự hội nhập, giao thoa bóng đá của các quốc gia, châu lục và thế giới đã thúc đẩy bóng đá Việt Nam có bước tiến triển. Việc đầu tư cho bóng đá được thực hiện chuyên nghiệp, bài bản hơn khi có nhiều doanh nghiệp, các ông “bầu” quan tâm, đầu tư vào bóng đá.

Các lò đào tạo đã chú trọng công tác nhân sự, bồi dưỡng, huấn luyện tài năng. Bên cạnh đó, nhiều huấn luận viên nước ngoài về dẫn dắt đội tuyển, nhiều cầu thủ của nước ngoài về thi đấu…

Vì thế, thành tích bóng đá cũng được nâng lên đáng kể theo hướng phát triển bền vững chứ không phải “phong độ nhất thời”. Minh chứng đó là thế hệ “vàng” của bóng đá Việt Nam trong 2 năm nay được đánh giá là chất lượng nhất từ trước đến nay. Các tuyển thủ đã, đang bảo vệ thành tích tốt đó và hứa hẹn sẽ bổ sung thêm bằng những danh hiệu cao ở các giải đấu khu vực và châu lục.

Người hâm mộ tại Đà Nẵng “đi bão”, ăn mừng chiến thắng đội tuyển Việt Nam.

3. Điều quyết định làm nên sự tuyệt vời, đỉnh cao của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua chính là ở ông thầy Park Hang Seo. Từ khi dẫn dắt các cầu thủ Việt Nam, Park Hang Seo đã đưa Việt Nam lần đầu tiên giành ngôi vị Á quân giải U23 châu Á, lọt vào bán kết ASIAD 2018 và đến trận chung kết giải đấu khu vực Đông Nam Á sau 10 năm bằng những chiến thắng thuyết phục và có thành tích tốt nhất trong các đội ở giải đấu.

Park Hang Seo với những “ma thuật” đã tận dụng, phát huy và biết khơi dậy tài năng của các học trò. Và qua từng trận đấu, ông sử dụng đấu pháp, “lối đánh” rất hiệu quả, tuyệt vời.

Quan trọng nhất, ông Park Hang Seo và học trò đã “chinh phục” đem lại niềm vui sướng khán giả bằng sự nhiệt huyết, cống hiến tận tâm, tận lực như mục tiêu lớn nhất mà vị huấn luận viên này đã luôn phát biểu trước báo giới: “Chúng tôi thi đấu để phục vụ tốt nhất cho người hâm mộ”.

Hiếm có khi nào mà hàng chục triệu người Việt Nam lại thổn thức, tự hào cùng vị HLV Park Hang Seo và các học trò như trong những năm gần đây.

4. Với những thành tích đáng tự hào và sự thể hiện tuyệt vời, các cầu thủ Việt Nam hiện nay xứng đáng là thế hệ vàng tốt nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Nhìn cách thi đấu, thể hiện trên sân và qua báo chí, các trang mạng xã hội có thể khẳng định, lứa cầu thủ này không chỉ tài năng mà còn có đạo đức tốt. Hai năm liên tiếp Việt Nam đạt được nhiều thành tích, danh hiệu nhưng các cầu thủ luôn trong học hỏi, phấn đấu, tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản”.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải và đồng đội ăn mừng sau pha ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Philippines.

Trước đây, không ít tài năng bóng đá nước nhà đã dính đến các xì-căng-đan về tình ái, về tiêu cực trong bóng đá như cá độ, bán độ, dàn xếp tỉ số hay các tệ nạn xã hội. Nhưng đối với lứa cầu thủ hiện nay, người hâm mộ rất tự hào và vô cùng khâm phục.

Bóng đá bên cạnh tài năng cũng đòi hỏi sự cá tính, nỗ lực và sự xuất thần của cá nhân. Qua các trận đấu, chúng ta thấy được các cầu thủ thực sự có chất lượng, thi đấu hết mình, có tính đoàn kết, kỷ luật cao, tuân thủ các đấu pháp của huấn luận viên và mong muốn của giới chuyên môn. Và còn có những cá nhân thực sự xuất sắc đã tạo nên tính đột phá, quyết đoán cho từng trận đấu và kết quả thực tế đã chứng minh…

Với những gì mà Park Hang Seo và các học trò đã thể hiện, chinh phục, người hâm mộ tin tưởng và hết lòng cổ vũ, thao thức cùng đội bóng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang