Hai HLV từng dự World cup nói gì trước trận Philippines - Việt Nam?

Thứ Bảy, 01/12/2018 22:09

|

(CAO) Trước trận bán kết lượt đi AFF cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam, HLV trưởng hai đội là Park Hang Seo và Sven-Goran Eriksson (đều là những HLV từng dự World cup) đã tiếp xúc với phóng viên, chia sẻ thông tin trước trận đấu.

HLV Park Hang Seo:

Philippines là đối thủ không dễ chơi bởi không chỉ có cầu thủ nhập tịch đá ở châu Âu mà còn có một HLV lừng danh là Sven-Goran Eriksson. Chúng tôi đã hoàn tất mục tiêu đứng đầu bảng ở vòng loại, giờ đến mục tiêu thứ hai là vượt qua bán kết.

Mai là trận đấu trên sân khách nên sẽ không hề dễ dàng. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất để đạt được kết quả mong muốn. Tuyển Philippines mất một số cầu thủ trụ cột vì chấn thương và trở về CLB. Nhưng tôi không nghĩ đây là điều tốt cho đội tuyển Việt Nam, họ vẫn còn đó những cầu thủ giỏi và chúng tôi sẽ phải chuẩn bị nghiêm túc cho trận đấu này. Về sân thi đấu không được tốt lắm, nhưng tôi không nghĩ đó là vấn đề nghiêm trọng với chúng tôi.

HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận đấu

Philippines có một HLV đẳng cấp. Tôi đã xem ông ấy huấn luyện trong quá khứ và biết danh tiếng của Eriksson. Tôi sẽ chuẩn bị chiến thuật trận đấu với Philippines thật kỹ lưỡng dù có thể sẽ không thay đổi đội hình quá nhiều. Thực sự tôi chờ đợi trận đấu này, đấu đối đầu với một HLV đẳng cấp thế giới, tôi nghĩ chẳng có gì phải sợ. Chúng tôi đã chuẩn bị ra sân để thi đấu với tất cả những gì mình có”.

Góp mặt cùng HLV Park Hang Seo là thủ môn Bùi Tiến Dũng, người chưa chắc sẽ được bắt chính trong trận đấu ngày mai, nhưng anh cũng đã chia sẻ: "Từ Việt Nam sang Philippines, HLV Park Hang-seo đã cho toàn đội xem băng hình để từng cá nhân biết vị trí, cách chơi của đối thủ. Ai vào sân cũng sẽ có sự chuẩn bị và hướng đến một kết quả tốt nhất cho đội bóng”.

Nhận được câu hỏi khi phải cạnh tranh với Đặng Văn Lâm khi Philippines chơi bóng bổng, thủ môn Bùi Tiến Dũng cho rằng đây là câu hỏi về chuyên môn, thì sự quyết định thuộc về HLV, và mỗi cá nhân cầu thủ phải sẵn sàng khi vào sân để giúp đội có kết quả tốt nhất có thể.

HLV Park Hang Seo và HLV Sven-Goran Eriksson tại buổi gặp gỡ báo chí

HLV Sven-Goran Eriksson:

Mặc dù gặp bất lợi về lực lượng khi một số tuyển thủ Philippines phải trở về CLB vì AFF Cup không phải giải đấu thuộc hệ thống của AFC. Tuy nhiên tôi cũng đã có sự chuẩn bị đầy đủ cho các học trò và những người ở lại sẽ chơi quyết tâm trước đội tuyển Việt Nam ngày mai.

Trận đấu tối mai rất quan trọng và chúng tôi biết mình sắp đối đầu một đội bóng mạnh. Mọi chuyện sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng. Sức mạnh của Việt Nam đến từ các pha phản công lẫn khả năng kiểm soát tuyến giữa rất tốt. Chúng tôi biết phải làm gì với những đối thủ như vậy, tôi và các cầu thủ nể họ nhưng không sợ hãi.

Chúng tôi cũng mạnh, còn tất nhiên tôi có kinh nghiệm làm việc ở nhiều nơi trên thế giới. Sẽ rất khó khăn để đánh bại đội tuyển Việt Nam và chúng tôi tôn trọng họ, nhưng mọi điều đều có thể xảy ra trong bóng đá".

HLV Sven-Goran Eriksson thông tin trước trận đấu

Còn tiền đạo đội trưởng Phil Younghusband, một người không xa lạ với đấu trường AFF Cup lẫn đội tuyển Việt Nam chia sẻ: "Tôi và các đồng đội đang rất vui và tự tin, chúng tôi đều đang muốn sớm ra sân chiến đấu. Chúng tôi có thể giành lợi thế trước trận lượt về và lúc này mọi sự tập trung đều dồn tất cả cho trận gặp Việt Nam.

Chúng tôi muốn chứng tỏ sự tiến bộ thì phải giành chiến thắng trong loạt trận bán kết này. Việt Nam là một đối thủ rất đáng sợ, hậu vệ của họ rất tốt và họ có khả năng đá thấp để chờ tung ra cơ hội phản công. Sẽ khó để ghi bàn nhưng tôi và các đồng đội chấp nhận thử thách này. Nếu muốn được người hâm mộ nhớ tới và cá nhân được coi là cầu thủ lớn thì phải dành được chiến thắng. Phải phá vỡ được hàng thủ Việt Nam".

HLV Sven-Goran Eriksson từng dẫn dắt đội tuyển Anh giai đoạn 2001 - 2006, là thuyền trưởng của Tam Sư dự hai kỳ World Cup 2002 và 2006 (đều vào tứ kết). Còn HLV Park Hang Seo dự World cup 2002 diễn ra tại Hàn Quốc và Nhật Bản với tư cách trợ lý HLV Guus Hiddink.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang