Barcelona đại bại 0-4 trên sân PSG

Thứ Tư, 15/02/2017 07:40  | Đức Thiện

|

(CAO) Được đánh giá cao hơn đối thủ, song Barcelona bất ngờ để thua đến 0-4 trước Paris Saint-Germain (PSG) trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League diễn ra rạng sáng nay (15-2) trên sân Công viên các Hoàng tử.

Diễn biến trận đấu

Ở trận này, người gieo rắc nỗi buồn cho Barcelona là một cựu cầu thủ của Real Madrid, Angel Di Maria. Anh có một cú đúp cùng với vô số tình huống gây chao đảo khung thành thủ môn Ter Stegen.

Nhưng cũng cần phải nói, toàn bộ đội hình của PSG đã chơi tốt và thậm chí là áp đảo các cầu thủ đối phương về số cơ hội dù chỉ kiểm soát bóng có 41%. Ngay từ phút thứ 6, họ đã có được cơ hội đầu tiên song hai cú dứt điểm liên tiếp của Cavani và Di Maria đều đi không chính xác.

Không tấn công dồn dập, các cầu thủ PSG chấp nhận nhường quyền kiểm soát bóng cho Barca. Nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng, họ khiến đối phương phải trả giá. Phút thứ 19, các cầu thủ đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt từ ngoài vòng cấm. Di Maria với các chân trái rất dẻo của mình đưa bóng đi chuẩn xác khiến Ter Stegen thậm chí không thể có pha bay người.

Di Maria là người hùng của PSG - Ảnh: AFP

Đó không phải là bàn thắng duy nhất trong hiệp một. Phút 40, tiền vệ trung tâm Rabiot có pha xử lý ngôn khoan cướp được bóng trong chân của Messi rồi đưa bóng cho Marco Veratti tổ chức phản công. Cầu thủ người Ý có đường chọc khe tinh tế giúp đặt Draxler vào vị trí thuận lợi để dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0.

Bước sang hiệp hai, cục diện trận đấu vẫn không có gì thay đổi khi Barcelona vẫn là đội tấn công nhưng PSG mới là đội có được bàn thắng. Phút 54, Di Maria hoàn tất cú đúp của mình bằng một siêu phẩm. Từ ngoài vòng cấm, anh có một cú cứa lòng hoản hảo biến pha bay người rất đẹp của Ter Stegen trở nên thừa thải. Các cầu thủ PSG hoàn tất chiến thắng tưng bừng của mình với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 của Cavani phút thứ 72.

Thắng lợi này tạo ra lợi thế không hề nhỏ cho đại diện nước Pháp trước trận lượt về. Barcelona sẽ buộc phải đánh bại đối phương với các biệt 5 bàn mới mong có được chiến vé đi tiếp, mà điều đó lại chẳng hề dễ dàng khi họ thậm chí không thể ghi nổi một bàn trong trận lượt đi.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang