Đánh bại Chelsea trên chấm phạt đền, Arsenal vô địch Siêu cúp Anh

Chủ Nhật, 06/08/2017 22:44

|

(CAO) Trong trận Siêu cúp Anh (Community Shield) diễn ra tối 6-8, Arsenal đã có được chiến thắng xứng đáng trước Chelsea trên chấm phạt đền với tỉ số 4-1 (hòa 1-1 sau 90 phút). Qua đó, họ lên ngôi giải đấu.

Đây giải trận đấu truyền thống giữa nhà vô địch Ngoại hạng Anh với đội vô địch FA Cup mùa giải trước. Một sự trùng hợp là trong trận chung kết FA Cup cách đây khoảng 3 tháng, cả ChelseaArsenal cũng đã chạm trán với nhau. Khi đó, Arsenal có được thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-1.

Tại lần tái đấu này, hai đội không có được đội hình mạnh nhất. Song chất lượng trận đấu vẫn rất cao khi ngay từ hiệp 1, cả hai đều đã thể hiện sự toan tính chiến thuật của mình. Chelsea những người nắm thế chủ động trước, dù vậy Arsenal mới là đội bóng có được tình huống nguy hiểm đầu tiên sau cú dứt điểm chạm cột của tân binh Lacazette phút 23. Trong thời gian còn lại của hiệp đấu, hai đội thi đấu cởi mở nhưng không có tình huống nào đáng chú ý ngoài việc Mertesacker phải rời sân do bị rách mí mắt.

Bước sang hiệp 2, mọi việc ngay lập tức có sự thay đổi. Chỉ 1 phút sau khi trở lại sân, Victor Moses đã có được bàn mở tỉ số của Chelsea. Anh tận dụng tình huống lơ là của hàng hậu vệ Arsenal để thoát xuống rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Petr Cech. Có bàn dẫn trước, The Blues chủ động thi đấu lùi sâu để bảo toàn lực lượng. Trong khi ở phía ngược lại, Arsenal buộc phải dồn cao đội hình.

Ông Wenger đã phải thực hiện những điều chỉnh khi tung Walcott và Giroud vào sân. Dù vậy, mọi chuyện chỉ thật sự khởi sắc cho họ khi Pedro lãnh thẻ đỏ trực tiếp phút 80. Trong tình huống đá phạt ngay sau đó, Xhaka có pha câu bóng chuẩn xác để Kolasinac bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Tỉ số được giữ nguyên sau 90 phút buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Tại đây, Arsenal cho thấy bản lĩnh tốt hơn khi đá thành công cả 4 cú sút, trong khi Courtois và Morata là những người đá hỏng bên phía Chelsea. Giành thắng lợi 4-1 trên chấm phạt đền và đoạt Siêu cúp, Arsenal xem như có bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải mới sẽ khởi tranh trong khoảng 1 tuần.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang