Giải VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2018:

Vận động viên nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo vượt Quang Hải

Thứ Năm, 27/12/2018 22:39

|

(CAO) Danh hiệu VĐV và HLV tiêu biểu, VĐV và HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc, dành cho người có quốc tịch Việt Nam, là những phần thưởng cao quý nhằm vinh danh các VĐV đạt thành tích xuất sắc và HLV có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao trong năm.

Giải do các nhà báo chuyên theo dõi thể thao trong nước bình chọn. Cuộc bầu chọn năm nay diễn ra đồng loạt ngày 27-12 tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng. Mỗi lá phiếu được bầu 10 VĐV có thành tích cao và HLV có VĐV đạt thành tích cao trong năm 2018, theo thang điểm từ 1 đến 10 (vị trí cao nhất được tính 10 điểm). Ban tổ chức chọn ra 10 gương mặt tiêu biểu dựa trên tổng điểm họ nhận được.

Theo đó, VĐV người Ba Vì (Hà Nội) Bùi Thị Thu Thảo đạt 700 điểm, nhiều hơn 78 điểm so với người về thứ 2 là tiền vệ Đội  tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải.

Thu Thảo đoạt HC vàng nhảy xa ở Asiad 2018 với thành tích 6,55 mét. Đây là HC vàng đầu tiên của điền kinh Việt Nam trong lịch sử Đại hội thể thao châu Á.

VĐV Bùi Thị Thu Thảo

Với chức vô địch V-League và giành Cúp vàng AFF Cup, Quang Hải được 622 điểm. 

Vị trí thứ ba thuộc về kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, với HC bạc Asiad ở nội dung 1.500m tự do. VĐV người Quảng Bình được 462 điểm. Anh là người trẻ nhất trong top 10, khi mới 18 tuổi. 

Đội tuyển Việt Nam còn hai cầu thủ nằm trong top 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc, là tiền đạo Nguyễn Anh Đức (ở vị trí thứ 9), trung vệ Trần Đình Trọng (đứng thứ 10).

Các vị trí từ thứ 4 đến thứ 8 lần lượt thuộc về Phạm Thị Thảo (rowing), Nguyễn Văn Trí (pencak silat), Lê Thanh Tùng (TDDC), Quách Thị Lan (điền kinh) và Trần Đình Nam (pencak silat).

Ở hạng mục HLV: Thầy của Bùi Thị Thu Thảo - HLV Nguyễn Mạnh Hiếu đứng đầu với 296 điểm. Theo sau là HLV Lê Văn Quang (rowing) và Nguyễn Văn Hùng (pencak silat).

Ở hạng mục VĐV khuyết tật: kình ngư Võ Thanh Tùng được vinh danh với 385 điểm. Danh hiệu HLV tiêu biểu thuộc về ông Bùi Thanh Tâm (Cần Thơ).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang