Nhớ Tuấn Anh...

Thứ Năm, 27/12/2018 15:49

|

(CAO) Năm 2018 là năm thành công rực rỡ của Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Từ ngôi Á quân ở VCK U23 Châu Á, top 4 đội mạnh nhất Asiad 2018, và đỉnh cao là chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo nên “cơn sốt” chưa từng thấy với người hâm mộ (NHM) bóng đá cả nước.

Thế nhưng, từ những thành công đó, bỗng cảm thấy nhớ về một cái tên từng nhận được rất nhiều hi vọng và tình cảm từ NHM, nhưng rồi vì những chấn thương mà anh liên tục lỡ hẹn với các giải đấu - cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ tài hoa của CLB HAGL.

Tiền vệ Tuấn Anh - HAGL

Trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá HAGL – Arsenal JMG, Tuấn Anh đã sớm thể hiện được tài năng cũng như phẩm chất chơi bóng thông minh của mình và được đánh giá rất cao. Năm 2012, Tuấn Anh cùng với Công Phượng, Xuân Trường và Đông Triều được giới thiệu sang trung tâm huấn luyện Arsenal tại Luân Đôn (Anh) để tập luyện, thi đấu cọ xát cùng với các cầu thủ U17 Arsenal.

Sau chuyến tập huấn, Tuấn Anh đã lọt vào mắt xanh của HLV CLB Arsenal khi đó là Arsene Wenger và được HLV này giới thiệu sang CLB Olympiakos của Hi Lạp để thử việc, nhưng rồi một chấn thương nặng đã khiến chuyến đi ấy không thành. Cũng từ đây, vận đen liên tục đeo đuổi Tuấn Anh khiến sự nghiệp cầu thủ này gặp nhiều gián đoạn.

Tuấn Anh liên tiếp gặp chấn thương

Sau khi có một mùa giải 2015 thành công cùng CLB HAGL và nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của HAGL tại V.League 2015. Tưởng chừng như sự nghiệp của Tuấn Anh sẽ phát triển thêm bước tiến mới khi chuyển sang CLB Yokohama (Nhật Bản) để thi đấu tại J – League 2 thì cuối năm 2016, Nguyễn Tuấn Anh gặp phải chấn thương dẫn đến việc lỡ tham dự AFF Cup 2016 và cả giai đoạn đầu mùa giải 2017.

Việc liên tục gặp phải những chấn thương khác nhau từ lưng, đùi, dây chằng, đầu gối,... khiến cho thời gian Tuấn Anh đi chữa trị còn nhiều hơn cả thời gian anh góp mặt thi đấu trên sân bóng. Cầu thủ được bầu Đức đánh giá là “số 1 tại HAGL” chắc chắn sẽ không khỏi chạnh lòng khi nhìn những người đồng đội đồng trang lứa với mình như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh,... tỏa sáng rực rỡ ở các giải đấu trong màu áo ĐTVN.

Có lẽ, hơn ai hết, lúc này Tuấn Anh đang là người khao khát trở lại nhất, để được chạy trên mặt sân cỏ, được chơi bóng, được chứng tỏ bản thân mình với NHM sau một thời gian dài vắng mặt.

Giờ đây, khi mà ĐTVN đang tập trung chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 tại UAE, thì Tuấn Anh vẫn ở Bình Dương cùng CLB HAGL tham dự BTV Cup 2018, giải đấu mà NHM hi vọng rằng Tuấn Anh sẽ có cơ hội lấy lại được cảm giác bóng của mình, những pha xử lý bóng mềm mại đã trở thành thương hiệu của “chàng Nhô”, và mọi người cũng mong rằng, sẽ sớm được thấy Tuấn Anh trở lại đội tuyển, để không phải nhắc về một cầu thủ tài năng nhưng đen đủi trong sự nghiệp bằng sự tiếc nuối.

Nguyễn Tuấn Anh tái xuất sân cỏ với diện mạo mới lạ
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang