Trận Việt Nam - Triều Tiên: Thử nghiệm sau những xáo trộn đội hình

Thứ Ba, 25/12/2018 10:23

|

(CAO) Nhằm hướng đến mục tiêu cao nhất có thể tại Asian Cup 2019, tối nay (25-12), Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ có cữ dượt đầu tiên và đối thủ của chúng ta là CHDCND Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên - một đối thủ không quá xa lạ, đội bóng này đã có 3 lần chạm trán với Việt Nam trong quá khứ. Trong ba lần đó, chúng ta thua 1, hòa 1 và thắng 1. Lần gần nhất là vào năm 2016, khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng hết sức thuyết phục với tỉ số 5-2.

Không chỉ đối đầu ở cấp độ đội tuyển quốc gia, lứa U19 Việt Nam năm 2012 của những Đỗ Hùng Dũng hay Quế Ngọc Hải cũng đã từng gặp đối thủ này. Nhưng ở lần đó, chúng ta đã thua với tỉ số đậm 0-5.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện trước trận đấu

Sang Việt Nam vào tối qua, đội tuyển CHDCND Triều Tiên có một chi tiết khá thú vị là HLV trưởng Kim Young-jun cũng đã từng là cầu thủ và từng tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi. Bên cạnh đó, theo bản danh sách, có 2 gương mặt đáng chú ý là tiền đạo Pak Kwang-ryong, người từng khoác áo FC Basel tham dự UEFA Champions League và thủ môn Ri Myong Guk, người cũng từng bắt chính tại World Cup 2010 và đã ba lần sang Việt Nam đá giao hữu trước đây.

Trở lại với ĐTVN, sau chiến tích giành chức vô địch tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo cùng các học trò đang đứng trước khá nhiều áp lực từ NHM. Đặc biệt là Asian Cup 2019 sắp tới dù chúng ta nằm ở bảng được xem là khó.

Trở lại tập trung từ ngày 20-12, vấn đề nhân sự luôn là cơn đau đầu thường trực của thuyền trưởng người Hàn Quốc. Bởi lẽ sau chấn thương của Đình Trọng buộc ông phải gạt tên, hậu vệ cánh phải của ĐTVN Vũ Văn Thanh chấn thương, rồi giờ đây đến Trọng Hoàng.

Trận đấu tối nay với mục đích là thăm dò, thử nghiệm đội hình

Hiện tại, chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ còn tân binh Tùng Quốc. Với cầu thủ gốc Khánh Hòa đang thi đấu cho XSKT Cần Thơ này thì thiếu sót lớn nhất của anh chính là kinh nghiệm. Đó sẽ là một điều khó khăn và hy vọng chàng hậu vệ 21 tuổi này sẽ khỏa lấp được vị trí mà đòi hỏi sức tấn công cũng như phòng thủ phải rất toàn diện này. Trong khi đó các vị trí còn lại đều ổn.

Trận đấu tối nay sẽ là bài thử nghiệm đầu tiên trước khi ĐTVN lên đường sang Qatar tập huấn trước VCK Asian Cup 2019. Hy vọng rằng, chúng ta sẽ thành công với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang