"Thần đồng" bóng đá gian lận từ 28 tuổi xuống 16 tuổi

Thứ Ba, 18/12/2018 12:06

|

(CAO) Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Ấn Độ vừa đình chỉ thi đấu 6 tháng đối với cầu thủ Mukhi Gourav Mukhi của đội Jamshedpur FC Gourav, con trai của cựu danh thủ Chhotelal Mukhi, khi "biến hóa" từ chàng trai 28 tuổi để trở thành một cậu bé 16 tuổi thi đấu ở giải VĐQG Ấn Độ.

Thông báo của Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá toàn Ấn Độ cho biết: "Chúng tôi tìm thấy chứng cứ buộc tội rằng Gourav Mukhi đã gian lận tuổi từ cơ quan địa phương và giải đấu U-15 AIFF diễn ra năm 2015”.

Vừa qua, Gourav Mukhi trở nên nổi tiếng khi ghi bàn thắng giúp CLB Jamshedpur giành chức vô địch giải VĐQG Ấn Độ. Khi ấy, cầu thủ này trên danh nghĩa mới chỉ 16 tuổi. Và nghiễm nhiên, Gourav Mukhi trở thành cầu thủ trẻ nhất giải Ấn Độ ghi bàn ở giải đấu cao nhất nước này. Tuy nhiên, sự thật thì Gourav Mukhi đã gian lận tuổi.

Gourav Mukhi (trái) 

Theo giấy tờ, Gourav Mukhi (SN 2002, nhưng thực tế cầu thủ này SN 1990), nghĩa là thời điểm Gourav Mukhi ghi bàn trong chiến thắng của CLB Jamshedpur giành chức vô địch, anh ta đang ở tuổi 28 và như vậy Gourav Mukhi đã gian lận 12 tuổi.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên, Gourav Mukhi bị phạt vì gian lận tuổi. Năm 2015, tiền đạo SN 1990 này, từng phải nhận một án phạt khi khai gian tuổi trong một trận đấu ở giải hạng nhì Ấn Độ. Với việc gian lận tuổi lần này, Gourav Mukhi bị phạt cấm thi đấu trong vòng 6 tháng, tính từ thời điểm hiện tại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang