U22 Việt Nam thắng thuyết phục Indonesia, giành HCV

Thứ Ba, 10/12/2019 20:05

|

(CAO) Giành chiến thắng quả cảm 3-0 trước Indonesia trong trận chung kết, U22 Việt Nam chính thức giành tấm HCV vô cùng quý giá. Đây là giấc mơ 60 năm của chúng ta và cuối cùng đã giành được vô cùng xứng đáng. 

Bước vào trận đấu, điều bất ngờ là Thanh Thịnh đã chấn thương vào giờ chót đã buộc HLV Park Hang-seo phải có sự điều chỉnh. Điều đó lại mở ra cơ hội cho Tấn Tài.
Trên hàng công, bộ ba tấn công của ông Park được giữ nguyên so với trận Campuchia gồm Hoàng Đức được xếp đá lùi hơn một chút để nhằm hỗ trợ cho cặp tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh phía trên.
Dù vậy, khi bước vào hiệp 1, U22 Indonesia lại là đội bóng chiếm ưu thế hơn khi liên tục đẩy bóng lên từ 2 biên. Tuy vậy, với sự tập trung của mình thì các cầu thủ Việt Nam hóa giải được hầu hết những pha bóng đó.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng có những đường bóng khiến đối thủ cũng bất ngờ nhưng tiếc là Tiến Linh cùng các đồng đội không thể chuyển hóa cơ hội để thành bàn thắng.
Những phút đầu trận đấu khó khăn cho Hùng Dũng và các đồng đội

Điểm nhấn đến ở phút 22 khi Dimas Evan (6) củ Indonesia phải rời sân vì chấn thương. Đây là cầu thủ được đánh giá toàn diện nhất bên phía đội bóng xứ Vạn đảo khi sở hữu những đường chuyền xuất sắc. Mất đi cầu thủ quan trọng, thầy trò HLV Indra Syafri lập tức gặp khó khăn. 

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa thì phút 39, Đoàn Văn Hậu đánh đầu mở tỉ số sau đường chuyền từ cú đá phạt như đặt của Hùng Dũng. Đây không phải là lần đầu cựu hậu vệ của CLB Hà Nội ghi bàn bằng những pha đánh đầu. Bàn thắng của Văn Hậu đã khiến cả cầu trường SVĐ Rizal Memorial như nổ tung.

Đoàn Văn Hậu ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số

Sang hiệp 2, các cầu thủ Indonesia liên tục dồn lên để tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Rất nhiều những đường chuyền được tạo ra, nhưng trước một hàng thủ kỷ luật được thầy Park xây dựng thì rất khó để các cầu thủ Indonesia vượt qua.

Trong một ngày tỏa sáng rực rỡ, đội trưởng của U22 Việt Nam Hùng Dũng đã ghi tên lên bảng điện tử khi nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam ở phút 59 sau khi nhận đường chuyền chính xác của Tiến Linh.

Với những gì đã tỏa sáng trên sân, Hùng Dũng đã khỏa lấp được phần nào vị trí của Quang Hải để lại khi thi đấu vô cùng tỉnh táo và một chút ngẫu hứng đầy tính nghệ sĩ. Phút 73, Văn Hậu hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng pha đệm bóng cận thành.

Ở những phút còn lại, diễn biến trên sân rất nóng khi trọng tài người Saudi Arabia đã truất quyền chỉ đạo của HLV Park Hang-seo vì phản ứng thái quá. Tuy vậy, các cầu thủ Việt Nam cũng chơi kỷ luật và xuất sắc để khép lại một trận chung kết rực lửa với chiến thắng thuyết phục 3-0 và tấm HCV dành cho Việt Nam vô cùng xứng đáng.

Một số hình ảnh ấn tượng:

CĐV Việt Nam rộn ràng trước khi vào sân cổ vũ
Chân dung HLV Park trên khán đài
Các fan nữ khoe sắc
Một CĐV nước ngoài cũng dành tình yêu lớn dành cho bóng đá Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam cũng có mặt trên khán đài để ủng hộ cho thầy trò HLV Park Hang-seo
Pha đánh đầu mở tỉ số của Đoàn Văn Hậu
Pha ăn mừng cảm xúc của Đoàn Văn Hậu
Một trận đấu hay của Hồ Tấn Tài
HLV Park Hang-seo bày tỏ tình cảm đặc biệt dành cho Đoàn Văn Hậu
U22 Việt Nam chính thức giành tấm HCV sau 60 năm chờ đợi
HLV Park Hang-seo ăn mừng với một cán bộ VFF
Các cầu thủ U22 Việt Nam "thả tim" ăn mừng 
Khoảnh khắc ăn mừng của các cầu thủ U22 Việt Nam

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang