Putin cho biết Nga sẽ kháng cáo quyết định cấm thi đấu của WADA

Thứ Ba, 10/12/2019 14:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-12 (giờ Nga), Reuters dẫn lời tổng thống Nga Putin khẳng định Moscow sẽ kháng cáo quyết định của Cơ quan chống Doping Thế giới (WADA) về việc cấm nước này tham gia cũng như tổ chức các sự kiện thể thao lớn trên Thế giới trong vòng 4 năm.

Ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh quyết định này của WADA đã vi phạm quy định của Olympic.

Trước đó, Uỷ ban điều hành WADA đã ra quyết định cấm Nga tham gia thi đấu dưới màu cờ cũng như đứng ra đăng cai các sự kiện thể thao đỉnh cao trong vòng 4 năm tới. Điều này đồng nghĩa đoàn vận động viên Nga sẽ không thể tham gia Thế vận hội (Olympic) mùa hè và mùa đông vào năm tới (2020) cũng như kỳ World Cup 2022 tại Qatar dưới màu cờ nước họ vì có hành vi ngăn trở, làm sai lệch kết quả các cuộc kiểm tra doping của WADA.

Putin phát biểu tại cuộc họp, chỉ trích quyết định của WADA - Ảnh: Reuters

Putin phát biểu từ Paris, nhấn mạnh Moscow sẽ phân tích quyết định này của WADA. Ông cho rằng quyết định này mang tính chính trị và không đem lại lợi ích cho thể thao.

Quyết định vi phạm điều lệ Olympic

Đó là nhận định của Putin ở buổi họp báo tại Paris ngày 9-12. Ông cho rằng Uỷ ban Olympic Nga không nhận được bất kỳ sự khiếu nại nào nên đội tuyển quốc gia phải được thi đấu dưới màu quốc kỳ. Điều này đã được quy định trong điều lệ của Olympic.

“Điều đó có nghĩa là, ở khía cạnh đó, quyết định của WADA đã vi phạm điều lệ Olympic. Chúng tôi có tất cả các căn cứ để kháng cáo”. – ông nói.

Ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh: “Bất kỳ hình phạt nào cũng phải mang tính cá nhân và nên được liên kết với những gì đã được thực hiện ... bởi người này hay người khác. Một hình phạt không thể nhắm vào tập thể, và áp dụng cho những người không liên quan gì đến những vi phạm nhất định”, ông nói thêm.

“Nếu một người nào đó đưa ra quyết định như vậy về hình phạt nhắm vào tập thể, tôi nghĩ có mọi cơ sở để cho rằng cơ sở cho những quyết định đó không phải là sự quan tâm đến sự trong sạch của thể thao quốc tế, mà là những toan tính chính trị không liên quan đến lợi ích của thể thao hay phong trào Olympic” – Reuters dẫn lời Putin tại buổi họp báo.

Nga bị cấm tham gia Olympic và  World Cup trong 4 năm vì doping
 

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang