Truyền thông quốc tế khen Việt Nam chơi trên chân Jordan

Chủ Nhật, 20/01/2019 22:47

|

(CAO) Trong bài tường thuật trận đấu đội tuyển Việt Nam đánh bại Jordan ở loạt luân lưu để giành vé tứ kết, hãng tin AFP đã nhấn mạnh đây là một chiến thắng kịch tính, đầy bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam chỉ vượt qua vòng bảng nhờ chỉ số phụ trong khi Jordan là đội giành vé vòng 1/8 sớm nhất.

Tuy nhiên, AFP bình luận, nhà vô địch Đông Nam Á đã lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước, là đội mạnh mẽ hơn, chơi hay hơn trong suốt 120 phút.

Trong khi đó, hãng tin Reuters đánh giá đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc, phối hợp nhuần nhuyễn với kỹ thuật tốt.

Trang web của Fox Sports Asia dẫn một loạt những bình luận của người hâm mộ khắp châu Á khen ngợi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ ăn mừng sau khi loại Jordan ở loạt sút luân lưu

Phần lớn người hâm mộ đều gọi đây là một "kỳ tích," một "câu chuyện cổ tích" nhưng hoàn toàn xứng đáng khi đội tuyển Việt Nam chơi hay hơn Jordan.

Thậm chí rất nhiều người hâm mộ từ Thái Lan ngoài bày tỏ sự cảm phục còn hy vọng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp thêm lửa cho đội tuyển Thái Lan để phất cao ngọn cờ bóng đá Đông Nam Á tại châu lục (Sau trận đội tuyển Việt Nam-Jordan, đội tuyển Thái Lan gặp Trung Quốc tranh một tấm vé tứ kết).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang