Vòng 1/8 VCK Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam – ĐT Jordan:

Chờ thầy trò HLV Park Hang-seo lập kì tích

Chủ Nhật, 20/01/2019 14:49

|

(CAO) Đi tiếp vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, thầy trò huấn luyện viên HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với một thách thức thật sự - tuyển Jordan, “ngựa ô” của giải đấu năm nay.

Ở vòng bảng, trong khi đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) phải chờ đến tận những giây cuối cùng mới biết được rằng có đi tiếp hay không, thì tuyển Jordan đã sớm giành vé vào vòng trong khi lần lượt thắng đương kim vô địch Australia 1-0, hạ tuyển Syria 2-0, trước khi cầm hòa tuyển Palestine 0-0.

Đây là kết quả có phần bất ngờ, bởi vì tại bảng đấu này, Jordan không được đánh giá cao bằng các đội bóng khác, và việc mà họ hạ Australia ở trận ra quân có thể xem là một “cơn địa chấn” của giải đấu năm nay.

Về mặt đội hình, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Vital Borkelmans không có một ngôi sao nào thật sự nổi bật, nếu xét ở mức độ cần lưu ý thì cái tên Musa Al-Taamari - cầu thủ đang thi đấu cho câu lạc bộ APOEL Nicosia chính là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội bóng này.

Al-Taamari được xem là linh hồn trong lối chơi của ĐT Jordan và cả 3 bàn thắng của Jordan từ đầu giải đến nay đều in dấu giày của cầu thủ này.

Việc không tham dự ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng vì bị treo giò sẽ giúp cho cầu thủ này đạt được thể lực sung mãn nhất trước cuộc chạm trán với ĐTVN vào đêm nay.

Thế nhưng, Jordan cũng đang gặp một mất mát không nhỏ khi tiền đạo Yousef Al-Rawashdeh phải tập riêng trong những ngày qua do bị căng cơ và chưa biết liệu có thể kịp hồi phục cho trận đấu với ĐTVN hay không.

Các tuyển thủ đang ra sức tập luyện nâng cao kỹ thuật và thể lực.

Về phía ĐTVN, điều mà HLV Park Hang-seo lo lắng nhất hiện nay chính là việc thể lực của các cầu thủ sẽ không kịp hồi phục trước trận đánh lớn, trong khi Jordan được nghỉ 4 ngày thì ĐTVN chỉ được nghỉ có 3, chưa nói đến việc chúng ta đã phải vắt kiệt sức ở vòng đấu bảng để giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo, nên việc thể lực bị bào mòn đó là điều khó tránh khỏi.

Trước việc nhiều khả năng đội bóng đến từ Trung Đông sẽ kéo chúng ta vào màn đua thể lực, nhằm khiến chúng ta thấm mệt và bộc lộ những sai lầm, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có những cân nhắc kĩ lưỡng cho trận đấu này.

Ở hàng phòng ngự, ĐTVN sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ Duy Mạnh sau án treo giò, kết hợp cùng với Ngọc Hải và Tiến Dũng tạo hàng chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Hai cánh có lẽ sẽ vẫn là sự góp mặt của Văn Hậu và Trọng Hoàng, trong khi ở khu vực giữa sân, nhiều khả năng Đức Huy và Hùng Dũng sẽ hợp thành bộ đôi đánh chặn từ xa, nhằm tăng khả năng tranh chấp và giảm bớt sức ép của đối phương lên phía hàng phòng ngự.

Hàng công của ĐTVN có lẽ sẽ không có sự thay đổi nào đáng kể khi Văn Đức – Công Phượng – Quang Hải vẫn sẽ là bộ 3 tấn công quen thuộc, có chăng, những sự thay đổi sẽ chỉ diễn ra trong hiệp hai, tùy theo diễn biến trận đấu mà có thể Văn Toàn hay Xuân Trường sẽ được tung vào sân nhằm tăng tính đột biến cho các pha lên bóng.

Tuy vậy, với một HLV mang đầy tính bất ngờ như HLV Park Hang-seo thì biết đâu chừng một nhân tố mới sẽ được sử dụng trong đội hình xuất phát nhằm gây bất ngờ cho đối thủ.

Bài luyện tập căng cơ dẻo dai.

Điểm mạnh của các cầu thủ Jordan chính là điểm yếu của ĐTVN: khả năng chống bóng bổng và các tình huống cố định.

Đặc biệt, khả năng không chiến của các cầu thủ Jordan là cực kì lợi hại, nhất là ở những tình huống phạt góc, và HLV Park Hang-seo cũng như các cầu thủ cần phải hết sức dè chừng ở những tình huống như vậy, cần có kế sách để đối phó, hạn chế đến mức tối đa những rủi ro có thể xảy đến cho khung thành thủ môn Văn Lâm.

Núi cao mấy cũng có cách vượt qua, khó khăn nào cũng sẽ có cách chinh phục, hi vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ “chân cứng đá mềm” trước trận đấu quyết định này, và NHM bóng đá nước nhà đang tràn đầy hi vọng, chờ đợi “Những chiến binh sao vàng” lập nên kì tích mới.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ (theo giờ Việt Nam ) ngày 20-1.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang