Vòng 29 Bundesliga, 20 giờ 30 ngày 30-5: Schalke 04 - Bremen:

Trận đấu của Wagner

Thứ Bảy, 30/05/2020 08:11  | Trần Tuấn Nam

|

(CATP) Schalke 04 đang bất ổn với mạch 10 trận đấu chưa biết đến hương vị chiến thắng nên nhiều khả năng đội bóng đang cố gắng đào thoát khỏi nhóm xuống hạng như Bremen sẽ có được 3 điểm quý giá trong vòng đấu này, mặc dù họ phải làm khách trên sân của Schalke 04.

Nhưng trước trận đấu này, ban lãnh đạo Schalke 04 cũng đã “nắn gân” HLV Wagner với mệnh lệnh phải thắng trong cuộc đón tiếp Bremen ở vòng đấu này và điều đó cũng gần như đồng nghĩa với việc Wagner sẽ mất việc nếu tiếp tục thất bại ở vòng đấu này, nên có thể nói đây là trận đấu của Wagner. Và nếu như Wagner và các học trò cùng nhìn về một hướng, thì khả năng Bremen trắng tay sau khi rời sân vận động Veltins Arena là không nhỏ.

Có thể trong mạch 10 trận đấu chưa biết đến hương vị chiến thắng, Wagner đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng về mặt chiến thuật hay phong độ thi đấu của các cầu thủ Schalke 04 quá tệ hại.

Và cũng không loại trừ khả năng các học trò muốn “đá ghế” ông thầy người Mỹ nên Schalke 04 mới khủng hoảng trầm trọng như thế. Song với những gì mà Schalke 04 đã thể hiện ở các vòng đấu vừa qua cho thấy, tinh thần thi đấu của các cầu thủ là cái thứ mà chiến lược gia người Mỹ cần phải chỉnh đốn.

Cụ thể, trong thất bại thảm hại 0-4 trước Dortmund, Tobido và các đồng đội chẳng thể hiện được tinh thần thi đấu máu lửa vốn có của một trận derby vùng Ruhr. Hay trong thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Augsburg ở vòng đấu tiếp theo, các cầu thủ Schalke 04 như không hề nổ lực sau khi bị đối phương dẫn trước 1-0 ngay từ phút thứ 6 của trận đấu.

HLV Wagner của Schalke 04

Đến ngay cả khi ghi bàn dẫn trước 1-0 trước đội bóng đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng như Fortuna Dusseldorf ở vòng đấu vừa qua, Schalke cũng không thể cản được tinh thần và ý chí lội ngược dòng của đội bóng “đàn em”. Và nếu cứ thi đấu với tinh thần bạc nhược như thế, thì có lẽ Schalke 04 cũng sẽ tiếp tục “dâng” 3 điểm cho một đội bóng cũng đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng khác là Bremen.

Nên trong trận đấu được xem như quyết định đến “số phận” của Wagner ở Schalke 04, vấn đề mà chiến lược gia người Mỹ cần cải thiện nhất chính là tinh thần thi đấu của các học trò chứ không phải là những thay đổi về mặt chiến thuật. Nếu cải thiện được tinh thần thi đấu cho các học trò, thì khả năng Schalke 04 có được chiến thắng trước Bremen là rất cao.

Bởi Schalke 04 hơn hẳn đối thủ về mặt lực lượng và đẳng cấp. Ngược lại, thêm một thất bại thảm hại là điều khó tránh khỏi với Schalke 04 khi Bremen không chỉ là đội bóng đang khát điểm mà còn có lối chơi thiên về tấn công.

Song đây là trận đấu của Wagner nên có lẽ các học trò cũng sẽ thi đấu nổ lực hơn nữa trong trận đấu này. Hơn nữa, đây cũng là trận đấu mà ban lãnh đạo cũng đưa ra mệnh lệnh phải thắng, nên Tobido và các đồng đội cũng sẽ nổ lực hơn rất nhiều. Và đó cũng chính là cơ sở để tin Schalke 04 sẽ có được chiến thắng sau mạch 10 trận đấu chỉ hòa và thua.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang