Dortmund trở lại Bundesliga đầy ấn tượng

Thứ Hai, 18/05/2020 10:24

|

(CATP) Cuối tuần qua, Bundesliga,giải đấu lớn đầu tiên của châu Âu, đã trở lại sau thời gian dài tạm dừng vì dịch Covid-19. Dù khán đài không có khán giả nhưng không vì thế mà các trận đấu kém phần hấp dẫn. Thay vào đó, tại thời điểm này chỉ có giải đấu của Đức tranh tài nên ước tính có ít nhất một tỉ khán giả trên khắp hành tinh theo dõi.

Trận đấu được người xem quan tâm nhất là cuộc thư hùng giữa hai đội bóng vùng Ruhr. Trước đây, khi khán giả được vào sân xem, chính sự cổ vũ từ khán đài làm cho những trận derby này rất hào hứng. Dù trên sân Signal Iduna Park tối hôm đó không có một cổ động viên áo vàng nào được đến cổ vũ, nhưng các học trò của ông Lucien Farve đã cống hiến cho người xem truyền hình một trận đấu tuyệt vời.

Trở lại sau mùa dịch, Schalke 04 gặp ngay một đối thủ mạnh nên đây là thử thách không nhỏ đối với đoàn quân của ông David Wagner.Dù chơi trên sân khách, lực lượng không thể sánh bằng đối phương, nhưng Schalke 04 vẫn đặt mục tiêu có ít nhất một điểm. Thế nhưng, Dortmund đã chứng minh sức mạnh vượt trội của mình khi đánh bại đội bóng láng giềng với tỉ số rất đậm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng vàng đen đã chủ động tấn công, sớm báo hiệu một ngày sóng gió đối với khung thành của Schubert. Phút 29, từ pha căng ngang thuận lợi của Thorgan Hazard, Haaland xuất hiện đúng lúc tung cú đệm bóng tung lưới thủ thành Schubert mở tỉ số cho Dortmund. Có được bàn thắng, đội bóng vàng đen chơi tự tin hơn và gần như làm chủ thế trận. Khi hiệp 1 còn hai phút nữa là kết thúc, Raphael Guerrero nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sau giờ giải lao, đội khách tỏ ra quyết tâm hòng san bằng cách biệt nhưng họ đã không thể chống chọi lại sức mạnh của đội chủ nhà. Phút 49, Thorgan Hazard ghi thêm một bàn nữa cho Dortmund. Phút 63, Raphael Guerrero tiếp tục lập công và cũng là cú đúp của ngôi sao người Bồ Đào Nha.Sau bàn thắng thứ tư, Dortmund chủ động chơi chậm, rút các trụ cột ra sân nghỉ ngơi, nhưng Schalke 04 không thể lật người tình thế chấp nhận thất bại nặng nề.

Haaland (phải) tiếp tục tỏa sáng

Ngôi sao trẻ Haaland của Dortmund tiếp tục gây ấn tượng khi có một bàn thắng mở tỉ số và một pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Chân sút người Na Uy còn chính thức đi vào lịch sử bóng đá Đức với tư cách người ghi bàn thắng đầu tiên cho Bundesliga sau khi giải đấu này trở lại từ đại dịch COVID-19. Chắc chắn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới Haaland sẽ được nhiều đội bóng quan tâm và giá trị của anh cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

Một trận cầu khác của vòng 26 Bundesliga cũng được giới mộ điệu quan tâm là cuộc đối đầu giữa Frankfurt và Monchengladbach. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đoàn quân của HLV Marco Rose muốn có được một trận thắng để đua chức vô địch với Bayern, Dortmund và Leipzig. Chỉ sau 38 giây bóng bắt đầu lăn, đội khách đã có bàn thắng mở tỉ số của Plea.

Phút thứ 7, Monchengladbach gia tăng cách biệt khi Marcus Thuram, con trai của huyền thoại Lilian Thuram đệm cận thành quả căng ngang từ hậu vệ trái Bensebaini. Hiệp đấu thứ hai, đội khách tiếp tục nâng cách biệt lên ba bàn ở phút thứ 73 bằng sau khi Bensebaini sút penalty thành công. Mãi đến phút thứ 81, Franfurt mới có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 do công của Silva, đó cũng là kết quả cuối cùng.

Như vậy, Bundesliga đã trở lại thành công khi khán giả khắp nơi hào hứng theo dõi. Sau vòng đấu này, giải bóng đá cao nhất nước Đức chỉ còn 8 vòng đấu nữa là sẽ khép lại. Sau Bundesliga, các giải đấu khác của châu Âu sẽ trở lại trong tương lai gần. Hy vọng, mọi việc sẽ suôn sẻ để kết thúc mùa giải năm nay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang