Bayern sắp hình thành “đường đua F1” bên hành lang trái

Thứ Năm, 21/05/2020 07:30  | Trần Tuấn Nam

|

(CATP) Bayern Munich đang sở hữu hai cầu thủ tấn công biên đầy tài năng và rất trẻ trung như Gnabry và Coman, những người đang dần làm quên đi hình ảnh của đôi cánh huyền thoại Ribery và Robben.

Thế nhưng đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Đức vẫn muốn chiêu mộ thêm Leroy Sane của Man City để hình thành nên … “ đường đua F1” bên hành lang trái trong mùa giải tới.

Trong mùa giải năm nay, Bayern đã trình làng một cái tên còn rất mới mẻ, Alphonso Davies bên hành lang trái trong hệ thống phòng ngự. Mặc dù mới chỉ 19 tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm trong thi đấu nhưng Davies đã nhanh chóng giành được một vị trí chính thức bên hàng lang cánh trái, đẩy hậu vệ lừng danh David Alala vào đá trung vệ cũng như làm quên đi cái tên Lucas Hernandez, hậu vệ trái mà trước đó Bayern phải bỏ ra đến 80 triệu euro mới có được anh từ Atletico Madrid.

Cần phải nói thêm, Hernandez không chỉ là trụ cột trong hệ thống phòng ngự Atletico mà còn góp mặt trong hành trình chinh phục đỉnh cao bóng đá thế giới của đội tuyển Pháp vào năm 2018. Điều gì đã giúp cho một cái tên còn mới mẻ và rất trẻ như thế lại có thể chiếm lấy vị trí của hai tên tuổi lừng danh Alaba và Hernandez bên hàng lang cánh trái của Bayern?. Ngoài việc hội đủ những kỹ năng cần thiết của một hậu vệ, Davies còn nổi bậc với ưu điểm về tốc độ.

Chính tốc độ vượt trội như cuộc đua xe F1 đã giúp cho Davies có được một vị trí vững chắc bên hành lang cánh trái của Bayern. Muốn biết Davies có tốc độ cao như thế nào trong chơi bóng có lẽ chỉ cần nhìn lại bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Lewandoski xuất phát từ đường chuyền của Davies trong trận Bayern thắng Chelsea 3-0 trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Champions League mùa giải năm nay.

Bayern đang quyết tâm chiêu mộ Sane của Man City để hình thành “đường đua F1” bên hành lang trái

Có lẽ từ lối chơi bóng tốc độ cao đó của Davies trong vai trò của một hậu vệ cánh trái mà ban lãnh đạo Bayern mới có ý tưởng hình thành … “ đường đua F1” bên hành lang trái bằng việc mang về một cầu thủ tấn công cánh trái cũng đầy tốc độ như Sane của Man City.

Với một đội bóng có lối chơi tấn công với những đường bóng đan xen đầy biến hóa như Man City, đòi hỏi các cầu thủ trên hàng tấn công phải là những người có lối chơi đậm chất kỹ thuật và tinh tế. Nhưng riêng với Sane, anh còn nổi bật với những pha đi bóng lắt léo và đầy tốc độ. Chính ưu điểm về tốc độ đó đã giúp cho Sane có được chỗ đứng trong đội hình đầy sao của nửa xanh thành Manchester và cũng chính ưu điểm về tốc độ đó của Sane đã làm mê hoặc đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Đức.

Theo giới truyền thông Đức, Bayern đang rất quyết tâm để có được chữ ký của Sane trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này và cũng đã dành sẵn cho tiền đạo người Đức này chiếc áo số 10, một số áo trước đây thuộc về danh thủ Robben. Và nếu như đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Đức có được chữ ký của Sane thì chẳng khác gì việc Bayern hình thành nên đường đua F1 bên hành lang trái với hai cầu thủ có lối chơi bóng đầu tốc độ Davies và Sane.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang