Đỗ Hùng Dũng và Huỳnh Như giành Quả bóng vàng Việt Nam

Thứ Ba, 26/05/2020 22:37  | A. Quân

|

(CAO) Tối 26/5 tại TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Gala công bố và trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2019. Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) giành giải thưởng Quả bóng Vàng nam và Huỳnh Như (CLB TPHCM) giành Quả bóng Vàng nữ.

Năm nay, cuộc cạnh tranh Quả bóng Vàng nam diễn ra khá gay cấn giữa các ứng viên Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Quyết (cùng CLB Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel).

Trong đó, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã giành chiến thắng Quả bóng Vàng năm 2019 thuyết phục, bởi Đỗ Hùng Dũng chơi xuất sắc ở cả cấp độ câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Ngoài Quả bóng Vàng thuộc về Hùng Dũng, thì Quả bóng Bạc được trao cho Nguyễn Quang Hải, Quả bóng Đồng thuộc về Nguyễn Trọng Hoàng...

Hùng Dũng và Huỳnh Như đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Ảnh: SGGPO

Ở hạng mục Quả bóng Vàng nữ, tuyển thủ Huỳnh Như (TPHCM) đã vượt qua Chương Thị Kiều (TPHCM, Quả bóng Bạc) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam, Quả bóng Đồng) để giành giải thưởng Quả bóng Vàng nữ 2019. Đây thật sự là một năm thành công của Huỳnh Như. Cô được trao danh diệu “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2019.

Ở danh hiệu cầu thủ trẻ nam xuất sắc, không có bất ngờ xảy ra khi Đoàn Văn Hậu tiếp tục được vinh danh ở hạng mục này. Trong năm 2019, cũng như người đàn anh Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu đã có nhiều đóng góp quan trọng cho thành công của Câu lạc bộ Hà Nội tại giải đấu trong nước và quốc tế (trước khi sang Hà Lan thi đấu) và góp công lớn cho các đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, danh hiệu Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc được trao cho Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TPHCM). Giải thưởng cầu thủ ngoại xuất sắc thuộc về Pape Omar Faye (CLB Hà Nội).

3 cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải. Ảnh: SGGPO

Ở nội dung Futsal, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng Quả bóng Vàng Futsal cho Trần Văn Vũ, Quả bóng Bạc cho Nguyễn Minh Trí, Quả bóng Đồng cho Phạm Đức Huy (đều của CLB Thái Sơn Nam).

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng vinh danh huấn luyện viên Park Hang-seo và huấn luyện viên Mai Đức Chung, nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp không mệt mỏi của hai vị chiến lược gia tài năng trong chuỗi thành công và thăng tiến vững chắc của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Các cầu thủ Huỳnh Như (phải), Chương Thị Kiều (giữa) và Tuyết Dung. Ảnh: SGGPO

Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2019 cho thấy sự nổi bật của các câu lạc bộ Hà Nội (nam), TPHCM (nữ) và Thái Sơn Nam (Futsal). Đây là kết quả hợp lý qua thành tích của các đội này trong năm 2019 vừa qua. Từ ngôi vô địch V. League lần thứ 5 của CLB Hà Nội, ngôi Vô địch quốc gia futsal lần thứ 10 của Thái Sơn Nam cùng với việc đội nữ TPHCM tiếp tục duy trì thế mạnh ở môn bóng đá nữ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tặng hoa chúc mừng HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang-seo. Ảnh: SGGPO

Một số hình ảnh tại buổi lễ (ảnh: Lê Tuấn - Đức Anh):

Màn khiêu vũ mở đầu cho buổi lễ

Nguyên Khang và Vân Trang là MC của buổi lễ

Ông Park Hang-seo bày tỏ sự phấn khích trong buổi lễ

BTC trao kỷ niệm chương cho nhà tài trợ

Minh Trí và Trần Văn Vũ chú ý theo dõi

Bảo Quân và hoa hậu du lịch Tường Vi xướng tên các cầu thủ

Hai kiện tướng dancesport Khánh Thi và Phan Hiển tham dự lễ trao giải

Hai HLV Mai Đức Chung và Park Hang-seo được vinh danh

Hai cầu thủ nam Đoàn Văn Hậu và nữ Tuyết Ngân được vinh danh

Ba cầu thủ của bóng đá nữ Việt Nam được vinh danh

Ba cầu thủ nam được vinh danh

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang