Trận siêu cúp quốc gia giữa TPHCM và Hà Nội sẽ không có khán giả

Thứ Bảy, 29/02/2020 16:08

|

(CAO) Chiều nay (29-2), tại hội trường SVĐ Thống Nhất đã diễn ra buổi họp báo trước trận Siêu Cúp Quốc gia giữa TP.HCM và Hà Nội. Theo đó, cả hai đều cảm thấy rất tiếc vì trận đấu diễn ra không có khán giả.

Được xem là thời điểm căng thẳng bởi dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Trên thế giới, số ca nhiễm bệnh vẫn còn tăng mạnh. Không khó hiểu vì sao BTC giải đã quyết định chỉ cho mỗi đội bóng 50 CĐV vào sân. Thêm vào đó, ông Nguyễn Nam Tiến - giám sát trận đấu cũng cho biết: “Các CĐV bước vào sân theo dõi sẽ có bồn rửa tay, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh”.

Ngoài ra, ông Tiến cũng yêu BTC sân không để các CĐV tụ tập khu vực ngoài sân đông người, tránh những diễn biến phức tạp và yêu cầu các phóng viên vào sân khi tác nghiệp  tuân thủ quy định bằng việc đeo khẩu trang và rửa tay để trận đấu diễn ra một cách tốt nhất.

Sau những chia sẻ bên lề, HLV Chung Hae-song (CLB TP.HCM) đã có sự so sánh tương quan giữa trận Siêu Cúp Việt Nam và Hàn Quốc trong cuộc họp báo: “Tôi rất vui vì lần đầu tiên được tham dự trận đấu tầm cỡ như thế này. Tuy vậy, với tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra thì việc không có khán giả cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trận đấu. Dù vậy điểm tương đồng của cả hai nước đều là trận đấu rất đáng chờ đợi dành cho người hâm mộ. Hy vọng ngày mai chúng tôi sẽ thi đấu tốt để đạt danh hiệu này”.

Ngoài ra, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng cho biết thêm là hai tân binh vừa ký hợp đồng là Seo Young-duk và Alex Lima sẽ không kịp ra sân do chưa kịp đăng ký mà chỉ có thể ra sân ở V-League và AFC Cup sắp tới (nếu đội đi tiếp vào vòng sau).

Thêm một chút khó khăn cho đại diện đến từ thành phố mang tên Bác vì liên tục phải thi đấu ở sân khách vừa qua. Song, sự trở lại của Công Phượng khi đóng góp hai bàn thắng ở các trận đấu vừa qua cũng khiến cho ông thầy xứ sở kim chi phần nào nhẹ nhõm.

Đại diện hai CLB TP.HCM và Hà Nội trong buổi họp báo

Nói về mục tiêu của mình, HLV trưởng CLB Hà Nội, Chu Đình Nghiêm cũng cho biết rằng đội đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Dù thua thiệt hơn đội bóng áo đỏ bên kia chuyến tuyến khi chỉ mới có hai trận giao hữu gặp Viettel. Bên cạnh đó, quan niệm của cá nhân ông rằng nếu giành được chiến thắng ở trận đầu ra quân sẽ giúp đội bóng có khởi đầu suôn sẻ để tiếp tục giành những danh hiệu quan trọng tiếp theo.

Nếu hai tân binh của TP.HCM không thể góp mặt là điều đáng tiếc thì đoàn quân của bầu Hiển cũng chưa chắc chắn có sự góp mặt của Quang Hải và Đình Trọng trong đội hình chính thức. Bởi theo đánh giá ban đầu của đội ngũ y tế thì bộ đôi trên vẫn đang có dấu hiệu quá tải và buộc phải nghỉ để có những tính toán cho chặng đường sắp tới.

Trận đấu Siêu Cúp Quốc gia giữa TP.HCM và Hà Nội sẽ diễn ra trên SVĐ Thống Nhất, TPHCM vào 16h30. Theo điều lệ, nếu hai đội bất phân thắng bại trong 90 phút sẽ bước vào loạt đá luân lưu định mệnh để tìm ra nhà vô địch. Đội vô địch sẽ nhận được Cúp và 300 triệu đông tiền thưởng; đội Á Quân sẽ nhận được 200 triệu đồng.

Một số hình ảnh trong buổi họp báo:

Ông Trần Anh Tú (áo trắng), chủ tịch HĐQT VPF phát biểu thông tin
Rất đông phóng viên các báo, đài đến đưa tin cho trận đấu sắp tới

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang