Ronaldo đá trận thứ 1.000, san bằng kỷ lục Serie A

Chủ Nhật, 23/02/2020 11:23  | Kim Ngự

|

(CAO) Trong trận đấu chuyên nghiệp thứ 1.000, Ronaldo san bằng kỷ lục về số trận liên tiếp ghi bàn ở Serie A. Siêu sao Cristiano Ronaldo ghi bàn ở trận thứ 11 liên tiếp, khi Juventus hạ chủ nhà SPAL 2-1 tại vòng 25 Serie A tối 22-2.

Siêu sao người Bồ Đào Nha, có 11 trận “nổ sung” liên tiếp kể từ trận hòa Sassuolo ngày 1-12-2019, anh đồng thời san bằng kỷ lục của Gabriel Batistuta và Fabio Quagliarella. Ronalda có thể lập kỷ lục mới nếu phá lưới Inter ngày 1-3 tới.

Thiếu nhiều trụ cột khiến Juventus vào cuộc chuệch choạc khi tiếp SPAL, các học trò của HLV Luigi Di Biagio dồn ép Juventus trong những phút đầu. Tuy nhiên, ở lần lên bóng đầu tiên Juventus đưa bóng vào lưới, khi Paulo Dybala dọn chỗ cho Ronaldo hạ thủ môn Berisha, nhưng trung phong Bồ Đào Nha việt vị và không được công nhận bàn thắng.

Cristiano Ronaldo vừa san bằng kỷ lục về số trận liên tiếp ghi bàn ở Serie A

Nhưng vào phút 39, Cuadrado dốc dọc cánh phải rồi tạt bóng dọn cỗ cho Ronaldo đệm bóng vào lưới ghi bàn mở tỉ số. Đây là bàn thắng thứ 21 của anh tại Serie A mùa này. Chân sút 35 tuổi suýt ghi bàn thứ hai, ngay sau giờ giải lao. Nhưng cú dứt điểm của anh trúng chân thủ môn, đi lệch khung thành trong gang tấc. Thủ môn Berisha sau đó cũng phá cú sút căng, cận thành của Cuadrado.

Vào phút 60, Dybala xử lý bóng khôn ngoan ở cánh phải rồi chọc khe cho Ramsey, trong thế đối mặt tiền vệ Xứ Wales bấm bóng qua người thủ môn, nâng tỷ số lên 2-0. Juventus bị gỡ một bàn ở phút 69, khi VAR xác nhận trung vệ Daniele Rugani đá vào mắt cá chân Simone Missiroli trong cấm địa. Nhưng, kết nối giữa trọng tài chính La Penna và VAR gặp vấn đề. Màn hình chiếu chậm đặt ngoài sân cũng không có tác dụng. Ông Penna phải dùng bộ đàm liên lạc với VAR, trước khi thổi phạt đền. Tiền đạo Andrea Petagna đánh lạc hướng thủ môn Szczesny rút ngắn tỉ số 1-2.

Chiến thắng giúp Juventus giữ vững đỉnh bảng, với 60 điểm. Họ hơn Lazio và Inter lần lượt bốn và sáu điểm. Nhưng hai đội này còn một trận chưa đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang