Cincinnati 2015:

Tay vợt đồng hương tiễn Nadal về nước

Thứ Sáu, 21/08/2015 23:21  | Tường Lân

|

(CAO) Cựu tay vợt số một thế giới Rafeal Nadal phải nói lời chia tay với giải Cincinnati 2015 khi thất thủ 1-2 trước người đồng hương Feliciano Lopez ở vòng đấu thứ 3.

Trước khi bước vào trận đấu này, “ông vua mặt sân đất nện” đang chiếm lợi thế với 9 trận thắng trong 13 lần đối đầu trước đây.

Nadal gây thất vọng

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, cựu số một thế giới đang sa sút phong độ nghiêm trọng, mà gần nhất là việc Nadal dừng bước ở tứ kết giải Masters tại Montreal. Không những thế, trên BXH ATP tính tới ngày 17-8-2015, Nadal đã rơi xuống vị trí thứ 8 và chỉ hơn người đồng hương F.Lopez 15 bậc.

Sự sa sút của Nadal một lần nữa được thể hiện trong trận đấu này. Dù giành chiến thắng với tỷ số 7-5 trong set thi đấu thứ nhất nhưng Nadal đã không thể giữ được lợi thế ở hai set đấu sau đó.

Sau thất bại ở set đầu, Lopez như lột xác. Những cú đánh thuận tay của anh khiến Nadal rất vất vả trong việc hoá giải và điều này đã giúp tay vợt 33 tuổi nhanh chóng kết thúc set đấu thứ hai với tỷ số 6-4.

Bước vào set đấu quyết định, trước một Nadal đang bất ổn, Lopez tiếp tục giành chiến thắng 7-6 để tiễn người đồng hương về nước sau gần 150 phút thi đấu căng thẳng.

Thất bại này được cho là màn khởi động tệ hại của Nadal trước thềm giải Grand Slam thứ 4 trong năm - US Open.

Ở tứ kết Cincinnati, Lopez sẽ chạm trán với “Tàu tốc hành” Roger Federer.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang