Lý Hoàng Nam đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam

Thứ Hai, 13/07/2015 09:25  | Tường Lân

|

(CAO) Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam khi cùng người đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) đăng quang nội dung đôi nam giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 diễn ra tại London (Anh).

Đôi VĐV Lý Hoàng Nam – Nagal đã liên tiếp tạo nên bất ngờ này đến bất ngờ khác khi tiến vào trận chung kết Wimbledon trẻ 2015. Ở trận đấu cuối cùng này, tay vợt trẻ người Việt Nam và đồng đội phải đối đầu với đôi hạt giống số 4 của giải là Reilly Opelka (Mỹ) - Akira Santillan (Nhật Bản).

Lý Hoàng Nam và Nagal nâng cúp vô địch

Mọi dự đoán đều bất lợi dành cho Lý Hoàng Nam và đồng đội bởi đối thủ của họ chính là người đã loại đôi VĐV số một của giải là Taylor Fritz (hạng 1 trẻ thế giới) và Michael Mmoh (hạng 3 trẻ thế giới) ở bán kết. Không chỉ vậy, chính Reilly Opelka là người đã đăng quang nội dung đơn nam hai giờ trước đó và Akira Santillan (hạng 7 trẻ thế giới) từng nhiều lần hạ Lý Hoàng Nam trước đây.

Trận đấu diễn ra kịch tính ngay từ những phút đầu, dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đôi VĐV Việt Nam - Ấn Độ mới là người chơi hay hơn. Cả hai đôi VĐV đều so kè từng điểm một để hoà nhau với tỷ số 6-6, buộc trận đấu phải bước vào loạt tie-break cân não và đôi Hoàng Nam – Nagal đã xuất sắc giành chiến thắng ở set đầu tiên với tỷ số 7-6.

Set đấu thứ hai cũng diễn ra tương tự set đầu. Cả hai tranh nhau từng điểm một. Nhưng đôi Hoàng Nam và Nagal một lần nữa cho thấy mình xứng đáng đăng quang khi giành phần thắng ở game thứ 10 do đối thủ giành quyền giao bóng để khép lại set đấu với tỷ số 6-4.

Chung cuộc, đôi Hoàng Nam – Nagal thắng đôi Reilly Opelka - Akira Santillan với tỷ số 2-0 (7-6, 6-4) để đăng quang giải trẻ Wimbledon 2015. Đây cũng là lần đầu tiên một tay vợt của Việt Nam giành chức vô địch tại một giải Grand Slam trẻ thế giới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang