Tâm điểm vòng 2 Premier League, 23 giờ 30 ngày 17-8:

Man City – Tottenham: Chưa đủ lực đâu harry kane!

Thứ Sáu, 16/08/2019 16:58

|

(CATP) Sau chiến thắng Aston Villa 3-1 trong ngày khai cuộc Premier League, linh hồn trên hàng tấn công Tottenham mạnh dạn tuyên bố đội bóng áo trắng thành London sẽ vượt qua Man City và Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Nhưng theo người viết, Tottenham vẫn chưa đủ lực để cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League với hai đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện nay. Có lẽ do quá phấn khích với cú đúp bàn thắng trong cuộc lội ngược dòng trước Aston Villa nên H.Kane mới mạnh dạn tuyên bố hùng hồn như thế.

Vẫn biết, trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Tottenham đã nâng cấp hàng tiền vệ bằng ba tân binh trẻ trung và đầy tài năng. Đáng kể nhất trong số đó là tiền vệ Ndombele đến từ Lyon, cầu thủ có trận đấu ra mắt chính thức trên cả tuyệt vời khi không những giúp cho đội bóng mới tranh chấp tốt hơn ở khu vực giữa sân mà còn ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Tottenham phút 73. Một bàn thắng rất quan trọng trong cuộc lội ngược dòng trước tân binh Aston Villa.

Nhưng như thế Tottenham vẫn chưa có được đội hình có chiều sâu như Man City, nhất là vai trò của một trung phong cắm khi trong mùa giải năm nay, đội bóng áo trắng thành London không còn Llorente, người đóng vai trò dự bị cho Kane ở vị trí trung phong cắm.

Còn ở hàng phòng ngự, Tottenham cũng mất đi Trippier, hậu vệ cánh phải rất giỏi trong tấn công và những pha đá phạt đã chuyển đến Atletico Madrid.

Rất khó để Harry Kane có những động tác ăn mừng trong chuyến làm khách trước Man City

Và nếu như Ndombele có màn ra mắt đội bóng mới Tottenham hoàn hảo thì tân binh Rodri Hernandez (đá thay vai trò tiền vệ trụ rất quan trọng của Fernandinho) như đã thi đấu cho Man City lâu lắm rồi trong trận thắng West Ham 5-0 ngay trên sân khách.

Và mặc dù tân binh đắt giá còn lại là hậu vệ cánh phải Cancelo vẫn chưa có màn ra mắt chính thức trong màu áo mới Man City, nhưng với lối chơi đậm chất kỹ thuật cùng với những đường tạt bóng vào trung lộ có độ cong rất khó chịu mà hậu vệ người Bồ Đào Nha đã thể hiện trong màu áo Juventus trong mùa giải vừa qua cho thấy, Cancelo sẽ là những phương án tấn công mới vốn đã quá đa dạng và biến hóa của Man City.

Bên cạnh đó, Guardiola cũng đang đau đầu về việc chọn ai tấn công bên hành lang phải khi mà cả Bernardo Silva lẫn Mahrez đều tài năng và đang có phong độ rất tốt ngay trong giai đoạn đầu của mùa giải. Hay làm thế nào để tài năng trẻ Foden được thi đấu cọ sát nhiều hơn trong vai trò tiền vệ công khi “lão tướng” David Silva vẫn còn thi đấu quá xuất sắc cũng làm cho tóc của Guardiola thêm nhiều sợi bạc.

Với thực lực rất mạnh của những nhà ĐKVĐ Premier League, liệu Tottenham có thể vượt qua Guardiola và các học trò trong cuộc đua đến ngôi vô địch như lời tuyên bố hùng hồn của H.Kane?. Câu trả lời có lẽ sẽ có ngay sau trận đấu này, rằng Tottenham vẫn chưa đủ lực để vượt qua Man City hay Liverpool.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang