Đội hình tiêu biểu vòng 1 Premier League: Chưa xuất hiện nhân tố mới

Thứ Ba, 13/08/2019 17:14

|

(CATP) Vòng khai mạc giải Ngoại hạng Anh ( Premier League) diễn ra đầu tiên đã thật sự khuấy động sân cỏ châu Âu khiến các giải đấu hào hứng bước vào tranh tài.

Do quy tụ nhiều cầu thủ tài năng, đắt giá nên giải đấu cao nhất ở xứ sở sương mù luôn cống hiến cho người xem những trận cầu cực kỳ kịch tính, hấp dẫn với hiệu suất ghi bàn khá cao.

Sau vòng đấu đầu tiên, BBC Sport đã bầu chọn đội hình tiêu biểu ( sơ đồ 3-4-3) , trong đó cầu thủ của các cầu thủ MU, Man City, Liverpool, Arsenal chiếm đa số.

Thủ môn Ederson (Man City)được bình chọn là người trấn giữ khung thành xuất sắc nhất khi giữ sạch màn lưới cho đội nhà trong chiến thắng 5 sao trước West Ham. Tổng cộng, Ederson đã thực hiện ba pha cứu thua trước đối thủ và hoàn thành 27 đường chuyền, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác tại vòng đấu mở màn Premier League. Bên cạnh Ederson, De Gea và Alison Becker cũng rất xuất sắc trong việc bảo vệ chiến thắng của M.U và Liverpool.

BBC Sport bình chọn hàng hậu vệ xuất sắc nhất gồm: Lewis Dunk (Brighton), Virgil van Dijk (Liverpool) và Harry Maguire (MU). Thủ thành Brighton ngoài việc giúp đội nhà giữ sạch lưới để giành chiến thắng 3-0 trước Watford còn hoàn thành nhiều đường chuyền (54) hơn bất cứ cầu thủ nào khác.

Trong khi đó, Van Dijk tiếp tục khẳng định tài năng, phong độ ổn định của mình trong trận Liverpool đánh bại Norwich (4-1). Có trong tay hậu vệ người Hà Lan, đoàn quân của ông Klopp sẽ yên tâm trong việc triển khai tấn công.

Maguire chơi khá nổi bật trong trận ra mắt M.U

Trung vệ được giới truyền thông quốc tế nhắc đến nhiều nhất thời gian gần đây chính là Harry Maguire .Khi MU đã bỏ ra tới 80 triệu bảng để mang anh về từ Leicester đã có không ít phản ứng trái chiều .

Và ngay trong trận ra mắt khán giả, Maguire đã chứng minh mình xứng đáng với số tiền mà Qủy đỏ bỏ ra. Anh đã giành chiến thắng 71% trong các tình huống tranh chấp tay đôi, đồng thời thực hiện 7 lần giải nguy thành công giúp M.U giành chiến thắng 4-0 trước Chelsea. Tuyển thủ Anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

Chúng ta hãy nghe đồng đội đánh giá về trung vệ này thì sẽ rõ:” Harry Maguire - người đang dần xây dựng thương hiệu là một thủ lĩnh của đội bóng chỉ sau một lần xuất hiện trong màu áo Quỷ đỏ và tiết lộ rằng bây giờ tôi sẽ gọi cầu thủ người Anh này là "The Beast" (Quái thú)”, Pogba phát biểu.

Hàng tiền vệ gồm: Kevin de Bruyne (Man City), Paul Pogba (Man Utd), Tanguy Ndombele (Tottenham) và Raheem Sterling (Man City). Thực ra đây là những ngôi sao kiến tạo rất tuyệt vời, đã tỏa sáng tại xứ sở sương mù thời gian gần đây.

Sự xuất sắc của những ngôi sao này ở vòng đấu vừa qua thực ra chỉ khẳng định và nâng tầm giá trị của họ mà thôi. Trong đó, Sterling đã sáng chói hơn bằng cú hat-trick vào lưới West Ham. Anh trở thành cầu thủ thứ 8 ghi được một hat-trick ở trận đấu mở màn Premier League, và là cầu thủ đầu tiên làm được điều này kể từ Didier Drogba ở mùa giải 2010/2011.

Pierre-Emerick Aubameyang (ghi 1 bàn), Harry Kane (2 bàn) và Marcus Rashford (2 bàn) là những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất vòng đấu đầu tiên Premier League bằng các bàn thắng ghi vào lưới đối phương giúp đội nhà giành chiến thắng.

Thế nhưng, ở Anh có rất nhiều chân sút thượng thặng vì thế cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới chắc chắn sẽ rất quyết liệt, gay cấn phía trước.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang