Real Madrid vẫn chưa sẵn sàng cho mùa giải mới

Thứ Tư, 14/08/2019 18:15

|

(CATP) Tưởng như việc sớm chiêu mộ các tinh binh ngay trong những ngày đầu của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Real Madrid sẽ có được giai đoạn chuẩn bị hoàn hảo trước mùa giải mới.

Nhưng cho đến thời điểm hiện nay, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha như vẫn chưa sẵn sàng bước vào mùa giải mới sẽ khởi tranh vào cuối tuần này khi mà Real vẫn còn đang rối rắm về mặt con người lẫn lối chơi.

Trong số các tân binh đến với Real, chỉ có Hazard là người được HLV Zidane “kết nối” nhiều nhất trong loạt trận giao hữu trước mùa giải mới, số còn lại chỉ được thử nghiệm trong một vài trận đấu. Và với những gì mà đội bóng Hoàng gia đã thể hiện trong giai đoạn chuẩn bị, có vẻ như số tiền họ bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng lên đến 300 triệu euro chỉ “xài” được có mỗi Hazard (100 triệu euro) đến từ Chelsea.

Những cái tên đình đám còn lại như tiền đạo Jovic (60 triệu), trung vệ Militao (50 triệu) hay hậu vệ trái Mendy (48 triệu) có lẽ chỉ làm đẹp thêm cho băng ghế dự bị của Real. Đã thế, những công thần đã giúp Real thống trị Champions League như Modric, Kroos, Isco hay Marcelo vẫn chưa tìm lại được phong độ thi đấu đỉnh cao.

Bên cạnh đó, câu chuyện về hai ngôi sao thất sủng G.Bale và Rodriguez cũng đang là vấn đề khó xử với Zidane, nên trong giai đoạn tập huấn, Real chỉ “dọa” được những đối thủ trung bình ở châu Âu như Fenerbahce (thắng 5-3) hay Salzburg (thắng 1-0).

Các trận còn lại, đội bóng Hoàng gia chỉ toàn hòa và thua, trong đó thất vọng nhất là thất bại thảm hại 3-7 trước người láng giềng Atletico. Đó cũng là lý do vì sao Zidane yêu cầu ban lãnh đạo mang về bằng được Pogba, dù tiền vệ người Pháp không phải là cầu thủ để bán của M.U.

Chưa hết, Real cũng đang chạy đua với Barcelona để đưa ngôi sao Neymar về Bernabeu, và trong cuộc chạy đua đó, ban lãnh đạo Real cũng làm phật lòng những Isco, Marcelo và Varane khi đưa tên của họ vào cuộc đổi chác với Neymar.

Tân binh Hazard, niềm hy vọng của Real trong mùa giải mới

Và có lẽ do quá rối rắm về mặt con người nên Zidane buộc phải xây dựng sơ đồ chiến thuật mới cho Real trong những trận giao hữu gần đây. Song với sơ đồ 3-5-2 mà Zidane và các học trò đã thể hiện qua trận thắng Salzburg 1-0 và trận hòa 2-2 trước Roma cho thấy, Real vẫn chưa sáng được hơn chút nào, cả về mặt con người và lối chơi.

Cứ cho là Real có được Pogba để Zidane có nhiều sự lựa chọn hơn về mặt con người ở khu vực giữa sân cũng như những ý tưởng mới trong lối chơi. Hay Real sẽ thắng Barcelona trong cuộc chạy đua giành Neymar từ PSG để gia tăng sức mạnh cho hàng tấn công. Nhưng để Pogba hay Neymar hòa nhập được lối chơi chung của Real, cần phải có yếu tố về thời gian.

Mà thời gian để Real bước vào trận đấu đầu tiên gặp Celta Vigo chỉ còn đúng có hai ngày thì làm sao để Zidane và các học trò thể hiện được đẳng cấp của đội bóng hàng đầu La Liga và cả châu Âu?.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang